ริชาร์ดส์ : “ถ้า เป๊ป ยังไม่หมดไฟที่นี่ เขาก็จะพาทีมคว้าแชมป์ไปได้เรื่อยๆ”

 

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเผยว่าตราบใดที่ เปีป กวาดิโอล่า ยังไม่หมดไฟในการคุมทัพ เรือใบสีฟ้า พวกเขาก็ยังจะเป็นแชมป์ต่อไปเรื่อยๆเท่าที่ต้องการ

 

โดย ซิตี้ สร้างผลงานมาสเตอร์พีซเมื่อคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครอง หลังเพิ่งเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เป็นแชมป์ เอฟเอ คัพได้สำเร็จ ก่อนจะลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ในสัปดาห์หน้าที่จะดวล อินเตอร์ มิลาน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

ซึ่ง ริชาร์ดส์ ที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ของ บีบีซี ออกมาเผยว่า “เราพูดกันก่อนเกมว่านี่จะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของ ซิตี้ รึเปล่า นี่คือทีมที่มีจิตวิญญานแห่งผู้ชนะอย่างแท้จริง ”

 

“การแซงอาร์เซน่อล เป็นแชมป์ลีก ก่อนจะคว่ำ แมนฯยูไนเต็ด เป็นแชมป์เอฟเอ และตอนนี้พวกเขาตั้งตารอนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีก มันคือฉากที่ชวนหลงใหลจริงๆ”

 

“ผมบอกเลย ตราบเท่าที่ เป๊ป ยังอยู่ สโมสรแห่งนี้จะเดินหน้าต่อไป อาจจะไม่ใช่การคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์หรือดับเบิ้ล หรืออะไรก้ตาม แต่พวกเขาจะลงล่าแชมป์ด้วยการเชื่้อมั่นอยู่เสมอ และมันยากที่ทีมอื่นจะต่อกร”

 

สำหรับ เป๊ป เวลานี้นับตั้งแต่มาคุม ซิตี้ เขาพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 5 สมัย จาก 6 สมัยที่มีโอกาสทำทีม รวมไปถึงเป็นแชมป์ คาราบาว คัพ 4 สมัย และ เอฟเอ คัพ อีก 2 สมัย ซึ่งหากสัปดาห์หน้าคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกได้จริง นี่จะเป็นกุนซือ G.O.A.T. (สุดยอดตลอดกาล) อย่างไม่ต้องสงสัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กุนโดกันเหมาสอง! เรือใบเฉือนปีศาจแดง 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 7

เรือใบ