ริวัลโด้ ชี้! ต่างดาว ต้องเก็บ อาร์ตูร์ ไว้กับทีมหากหวังดึง เนย์มาร์ กลับ

ตำนานบราซิล ชี้ บาร์เซโลน่า ต้องเก็บตัว อาร์ตูร์ อยู่กับทีมต่อไป หากหวังดึง เนย์มาร์ กลับมาอยู่กับสโมสร

 

ริวัลโด้ ชี้ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องเก็บตัว อาร์ตูร์ อยู่กับทีมต่อไปให้ได้ หากหวังดึง เนย์มาร์ กลับมาอยู่กับสโมสรอีกครั้ง

 

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก ลาลีกา สเปน กำลังตกเป็นข่าวว่าต้องการดึงตัว เนย์มาร์ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลับมาร่วมทีมอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกันทางฝั่ง อาร์ตูร์ กองกลางตัวเก่งชาวแซมบ้า ก็อาจจะโดน “ต่างดาว” ปล่อยตัวออกจากทีมเช่นกัน หลังเขาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น คัมป์ นู ได้เลยตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

 

ล่าสุด ริวัลโด้ อดีตเพลย์เมกเกอร์ระดับตำนานของทีมชาติบราซิล ได้ออกมาเผยว่า หาก บาร์เซโลน่า ต้องการคว้าตัว เนย์มาร์ กลับมาร่วมทัพอีกครั้ง พวกเขาจำเป็นต้องเก็บตัว อาร์ตูร์ อยู่กับทีมต่อไปในช่วงซัมเมอร์นี้ให้ได้

 

 

“มีข่าวลือเกี่ยวกับการซื้อขายของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ และนักข่าวบางคนบอกว่า อาร์ตูร์ กำลังจะย้ายออกจากทีม” ริวัลโด้ เขียนลงบนคอลัมน์ของ Betfair

 

“ผมหวังว่านี่จะเป็นแค่การพูดคุยกันเฉยๆ นะ และหวังว่า อาร์ตูร์ จะอยู่กับทีมต่อไปอีกหลายปี”

 

“เขายังไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา เขาเข้ามาและถูกคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จแบบ ซาบี้ เพราะมีสไตล์การเล่นที่คล้ายกัน ซึ่งมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ที่จะขายเขาออกจากทีมตอนอายุ 23 “

 

“มากไปกว่านั้น อาร์ตูร์ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เนย์มาร์ และการขายดาวรุ่งรายนี้ออกจากทีม อาจส่งผลให้ บาร์เซโลน่า พลาดโอกาสดึง เนย์มาร์ กลับมาอยู่กับทีมก็ได้”

 

“แน่นอน เป็นไปได้ว่าการย้ายทีมของ อาร์ตูร์ อาจจะไม่โดนยกเลิก เพราะ เนย์มาร์ ถือว่ามีเพื่อนอยู่หลายคนที่ บาร์เซโลน่า แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญนะที่จะรักษาฐานที่มั่นคงไว้ และการมี อาร์ตูร์ อาจช่วยกล่อมให้ เนย์มาร์ กลับมาอยู่กับสโมสรอีกครั้งก็เป็นได้”

 

สำหรับผลงานของ อาร์ตูร์ ตลอดซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมากับ บาร์เซโลน่า เจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 23 นัดรวมทุกรายการ ยิง 4 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์