‘ริวัลโด้’ ยินดี ‘บ๊อบบี้’ ซัด 50 ตุง ลีกผู้ดี ชี้ถ้าตนย้ายไป ‘ผี’ คงเด่ดไม่แพ้กัน

ริวัลโด้ ออกมาแสดงความยินดีกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่  หลังพังสถิติแข้งแซมบ้าซัด 50 ประตู คนแรกใน พรีเมียร์ลีก พร้อมเชื่อมั่นว่า หากเขขาได้ย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ก็คงประสบความสำเร็จได้แบบเดียวกันแน่นอน

 

ก่อนหน้านี้ดาวยิง “ฟอลส์ ไนน์” ของ ลิเวอร์พูล อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เพิ่งสามารถยิงประตูได้ 50 ลูก ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ เกมที่เขาซัดสกอร์พาทีมเอาชนะ เบิร์นลีย์ 3 – 0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้เขาพังสถิติกลายเป็นนักเตะบราซิลคนแรก ที่สามารถยิงได้ถึง 50 ประตู บนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทันที

 

 

ล่าสุดทางฝั่งของอดีตตำนานดาวเตะทั้งกับ ทีมชาติบราซิล และ บาร์เซโลย่า อย่าง ริวัลโด้ ได้ออกแสดงความยินดีกับแข้งแซมบ้าของ “หงส์แดง” รายนี้ หลังสามารถพังสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ พร้อมเผยว่า หากเขาได้ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่ยังมีโอกาสอยู่ ก็น่าจะประสบความสำเร็จได้แบบที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ทำได้ในถิ่น แอนฟิดล์ แน่นอน

 

“โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กลายเป็นนักเตะคนแรกของ บราซิล ที่สามารถยิงได้ถึง 50 ประตู ใน พรีเมียร์ลีก และผมอยากจะแสดงความยินดีกับเข้ากับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย” ริวัลโด้ เผยกับ Betfair

 

“เขาเป็นผู้เล่นที่นิสัยดีเลยนะ เขาจมูกไวในการยิงประตู และเคลื่อนที่ได้ฉลาดสุดๆในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่ง”

 

“เขาไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าเขาาจะมีโอกาสที่ดีเลยนะสำหรับการเป็นดาวเด่นในฟุตบอลโลก 2022 เพระาเขาคือศูนย์หน้าระดับท็อป”

 

“บางทีหากว่าผมได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่ยังมีโอกาส ผมอาจจะประสบความสำเร็จเหมือนกับที่ ฟีร์มิโน่ ทำอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็ได้นะ”

 

“แน่นอน มันขึ้นอยู่กับเวลา แต่ผมเปลี่ยนสไตร์การเล่นของตัวจากตัวสร้างสรรค์เกมที่มักจะชอบจ่ายบอลให้คนอื่นยิง มาเป็นคนที่ยิงประตูได้ต่อเนื่อง”

 

“ตลอด 5 ซีซั่นกับ บาร์เซโลน่า ผมยิงไปถึง 130 ประตู ดังนั่นทำไมผมจะยิง 50 ประตู ในอังกฤษไม่ได้ละ ?”

 

“ผมคิดว่าผมน่าจะทำได้นะ ถ้าได้เล่นสัก 4 – 5 ฤดูกาลที่นั่น”

 

สำหรับ ริวัลโด้  เจ้าตัวเคยคค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 1997 – 2002 โดยอดีตแข้งแชมป์ฟุตบอลโลกรายนี้ ลงสนามให้กับทีม “ต่างดาว” ไปทั้งหมด 235 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 130 ประตู และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน ได้ถึง 2 สมัย