ริโอ กระตุ้น ฟาน ไดค์ ท็อปฟอร์มหยุด ฮาแลนด์ ให้ได้

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ กระตุ้นให้ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังลิเวอร์พูล ระเบิดฟอร์มเก่งเพื่อหยุดความร้อนแรงของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ให้ได้ ในเกมที่ทั้งสองคนจะดวลกันในวันอาทิตย์นี้

 

โดย ‘หงส์แดง’ เตะ 8 แมตช์เดย์เพิ่งมี 10 แต้ม แย่สุดในรอบทศวรรษ ตามหลัง ซิตี้ รองจ่าฝูง 13 คะแนน ดังนั้นหากแพ้อีกแทบปิดโอกาสสร้างปาฏิหารย์แย่งแชมป์ท้ายฤดูกาล แต่หลายฝ่ายกังวลปัญหาทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เกมรับรั่วแถมปัจจัย เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หอกแชมป์เก่าฟอร์มจัดจ้านทำแล้ว 15 ประตูจาก 9 แมตช์เดย์ อาจทะลวงจนเกิดเรื่องเศร้าคาแอนฟิลด์

ล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ได้ออกโรงหนุน ฟาน ไดค์ งัดฟอร์มเทพล็อคหอกนอร์วีเจี้ยน ให้หยุดฟอร์มเก่งซักที “เป็นโอกาสดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะกลับมาสู่โมเมมตัมของตัวเองอีกครั้ง ผมเคยเห็นเกมในลักษณะนี้มาก่อน หากคุณอยู่ในช่วงฟอร์มหลุดแต่เมื่อต้องลงเตะบิ๊กแมตช์ใจเรามันจะบอกว่านี่คือนัดที่สมบูรณ์แบบสำหรับกู้ผลงาน”

“นี่คือเรื่องที่ ลิเวอร์พูล ควรเอาไปคิด นี่คือเวลาที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะสร้างผลงานอุดปากขาเมาท์ 2-3 ราย ที่กังขาต่อตัวเขาเวลานี้ เวลานี้เขากำลังจะได้ดวลผู้เล่นที่ไร้จุดอ่อน, แข้งที่ดีสุดโลกปัจจุบัน แถมฟอร์มเข้าฝักสุด ซึ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนหากทำสำเร็จ ความมั่นใจจะกลับมา และทุกคนจะกลับเข้าที่เข้าทาง” ริโอ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พร้อมล่าตาข่าย! ฟาน ไดค์ หวัง ซาลาห์ ระเบิดฟอร์มหลังต่อสัญญาใหม่หงส์