สถิติฟ้อง! ริโอเชื่อมีแค่เมสซี่ที่ดีกว่าบรูโน่

บรูโน่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับระดับตำนานยกย่อง บรูโน่ แฟร์นานเดส สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีแค่ ลิโอเนล เมสซี่ คนเดียวที่ดีกว่าเขาในการสร้างโอกาสและการทำประตู

กองกลางทีมชาติโปรตุเกม กลับมามีชีวิตชีวาภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ในฐานะกองกลางตัวรุกที่ยิงไปแล้ว 10 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์นับรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

บรูโน่ เป็นกุญแจสำคัญของทีม “ผีแดง” ที่อยู่ในเส้นทางลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์บอลถ้วย และการจบท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเจ้าตัวรับบทกัปตันทีมแทนที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ถูกดร็อปเป็นสำรองในช่วงหลัง

“การจ่ายบอลของเขา การสร้างโอกาส สถิติของเขา มีเพียง ลิโอเนล เมสซี่ ที่เป็นคู่แข่งของเขาในแง่ของการมีส่วนร่วมในการทำประตูนับตั้งแต่เขาเซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด” ริโอ กล่าวผ่าน FIVE พ็อดแคสส่วนตัวของเขา

“ผมจะไม่พูดว่าเขาอยู่ระดับเดียวกับ เมสซี่ ไม่มีใครพูดแบบนั้นว่า บรูโน่ อยู่ระดับเดียวกับ เมสซี่ เขาไม่ นั้นมันชัดเจน แต่มีแค่ เมสซี่ ที่เหนือกว่าเขาในสถิติเหล่านั้น”

“เขาต้องการ เอริคเซ่น เพื่อไปอีกระดับ เอริคเซ่น มีจำนวนการจ่ายบอลที่ง่ายที่เขาทำนั้นยอดเยี่ยมสำหรับเพื่อนร่วมทีม”

ทั้งนี้นับตั้งแต่ บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวทำไปแล้ว 60 ประตูกับอีก 52 แอสซิสต์จากการลงสนาม 175 นัดกับสโมสร

หนีตายสู่ลุ้นบอลยุโรป : วิลล่ากับ 8 สถิติสุดแจ่มในยุคเอเมรี่

หนีตายสู่ลุ้นบอลยุโรป : วิลล่ากับ 8 สถิติสุดแจ่มในยุคเอเมรี่