รีบเกินไป! เอร์เรรา ชี้ลีกเอิงตัดสินใจตัดจบเร็วเกินไป

กองกลางเปแอสเชชี้ลีกแดนน้ำหอมตัดสินใจยกเลิกฤดูกาลไวเกินไป ในขณะที่ลีกอื่นเริ่มกลับมาเตะกันแล้ว

 

อันเดร เอร์เรรา กองกลางปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาแสดงความเห็นว่าลีกเอิง ตัดสินใจยกเลิกฤดูกาลปัจจุบัน เร็วเกินไปทั้งที่ยังพอมีทางออก ในขณะที่ลีกอื่นๆเริ่มทำการกลับมาลงสนามได้แล้ว

 

โดยลีกเมืองน้ำหอมประกาศตัดจบฤดูกาล 2019/20 ไปตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน พร้อมกับมอบแชมป์ให้กับ เปแอสเช รวมถึงการลุ้นพื้นที่ต่างๆก็ให้ยึดตามตารางคะแนนปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้มีทีมที่ได้รับผลกระทบอย่างเช่น โอลิมปิค ลียง จากการที่พวกเขาพลาดการไปเล่นฟุตบอลยุโรปครั้งแรกในรอบ 13ปี จากการจบอันดับ 7 มีคะแนนห่างจากนีชทีมอันดับ 6ที่อยู่ในพื้นที่ยุโรปเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

 

นอกจากนี้ยังมีบรรดาทีมที่ต้องตกชั้นอย่าง ตูลูส และอาเมียงส์ ซึ่งทั้งสามทีมก็ได้มีการยื่นเรื่องต่อศาลแต่ก็ถูกปฏิเสธไป ในขณะที่ปัจจุบันบรรดาลีกใหญ่ของยุโรปเริ่มทำการกลับมาแข่งกันได้แล้วอย่างเช่น บุนเดสลีกา รวมถึง กัลโช่ เซเรียอา และ พรีเมียร์ลีกที่วางโปรแกรมกลับมาเตะกันแล้ว

 

“ในมุมมองของผม ฝรั่งเศสยกเลิกลีกเร็วเกินไป เพราะมันแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถกลับมาเตะต่อได้” เอร์เรรากล่าว

 

“คุณต้องเห็นเพื่อนร่วมทีมลงเตะกันมันน่าอิจฉาจริงๆ ฟุตบอลที่ไม่มีแฟนๆมันน่าเศร้ามาก แต่ผมอยากจะมองแง่บวกเพราะผมเป็นคนรักฟุตบอลและเราจะฟังนักเตะและโค้ช”

 

“มาตรการที่ฝรั่งเศสดำเนินการในฐานะประเทศมันไม่ได้มีความรุนแรงถึงขั้นตัดจบลีก เพื่อนผม ครอบครัวผมยังอยู่ในสเปน และเรายังสามารถออกไปไหนมาไหนได้ จากมุมของผม มันเป็นการด่วนตัดสินใจเกินไปถึงจะมีเจตนาที่ดี แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลในประเทศอื่นกำลังก้าวไปข้างหน้า”