เกินรั้งไว้! รุมมินิเก้ สุดเสียดาย อลาบาย้ายหนีเสือใต้

อลาบา

อดีตประธานเสือใต้รับสุดเสียดายแนวรับลูกหม้อของทีมเลือกย้ายออกจากทีมไปในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิเก้ อดีตประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ออกมายอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ทีมเสีย ดาวิด อลาบา แนวรับตัวเก่งของทีมออกไปให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ชี้ทุกฝ่ายทำเต็มที่แล้ว

ดาวเตะชาวออสเตรีย เพิ่งตกลงย้ายออกไปอยู่กับราชันชุดขาวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแบบไร้ค่าตัวหลังจากหมดสัญญากับทัพเสือใต้ และได้ลงสนามในสีเสื้อชุดขาวไปแล้วกว่า 16 นัดรวมทุกรายการ

“โดยพื้นฐานแล้ว ผมคิดว่าทุกคนเห็นตรงกันว่าการย้ายออกนี้มันไม่ควรเกิดขึ้น”

“อย่าลืมว่าเด็กคนนี้เติบโตขึ้นมาจากบาเยิร์น มิวนิค เขาเล่นที่นั่นมา 13 ปี และเป็นส่วนสำคัญของ DNA ของบาเยิร์นมาโดยตลอด”

“น่าเสียดายที่ทุกอย่างมันไปติดขัดในบางจุด ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจหรือด้านอื่นๆ ตอนนี้มันประเมินได้ยาก สิ่งสำคัญก็คือตอนนี้เขาไม่อยู่ที่นั่นแล้ว ผมคิดว่าการย้ายออกไปครั้งนี้มันไม่ได้รับค่าตอบแทนอย่างเหมาะสมเลย”

“ผมคิดว่าในกรณีของ อลาบา เราทุกคนทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว โชคไม่ดีที่เรื่องทั้งหมดมันติดขัด และเขาได้ข้อสรุปว่าเขาอยากออกจากสโมสร เพราะเห็นได้ชัดว่ามีข้อเสนอที่น่าสนใจมากจาก เรอัล มาดริด”

โดยแข้งวัย 29 ปีย้ายมาอยู่กับเสือใต้ตั้งแต่ยังเป็นนักเตะเยาวชนเมื่อปี 2008 ก่อนจะอยู่โยงค้าแข้งมานานกว่า 13 ปี พร้อมกับฝากผลงานไว้ที่ 431 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับแชมป์บุนเดสลีก้า 10 สมัย , เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย , เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 5 สมัย , แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และ สโมสรโลกอีก 2 สมัย

อลาบาไม่กังวลถูกยกเปรียบเทียบรามอสตำนานชุดขาว

อลาบา