รุมเมนิกเก้ หวัง! อลาบา อยู่กับเสือใต้จนกระทั่งแขวนสตั๊ด

ประธาน เสือใต้ หวัง แนวรับทีมชาติออสเตรีย อยู่ค้าแข้งในถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า ต่อไปจนเลิกเล่น

 

คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ หวัง ขยายสัญญาฉบับใหม่ ดาวิด อลาบา อยู่ค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ต่อไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ด

 

แข้งวัย 28 ปี ถูกดันจากทีมชุดเยาวชนขึ้นมาเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2008 ก่อนลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 382 นัด มีส่วนพาสโมสรคว้าแชมป์ 9 สมัย, อเดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

 

โดยตลอดฤดูกาล 2019/2020 ที่ผ่านมา ดาวิด อลาบา ถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งใหม่จากแบ็คซ้ายมายืนเป็นเซ็นเตอร์ตัวกลางให้กับ “เสือใต้” ภายใต้การทำทีมของ ฮันซี่ ฟลิค ซึ่งถือว่าเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่น

 

ปัจจุบัน อลาบา ซึ่งเหลือสัญญาอยู่กับยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย อีกแค่เพียง 1 ซีซั่น กำลังตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ อาทิ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ บาร์เซโลน่า

 

อย่างไรก็ตาม คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเผยว่า เขาเองยังคงมองโลกแง่ดีเกี่ยวกับการหาทางออก เพื่อให้ ดาวิด อลาบา อยู่กับสโมสรต่อไปจนกระทั่งยุติอาชีพการค้าแข้ง

 

“อย่างแรก ผมอยากจะบอกว่า ดาวิด มีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมมาก” คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ให้สัมภาษณ์กับ Sky Germany.

 

“มันเกิดจากความจำเป็นกับการที่เขาต้องไปเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค เพราะผู้เล่นหลายคนของเราได้รับบาดเจ็บ และ ฮันซี่ ก็จับเขาไปเล่นตรงนั้น”

 

“ผมยังมองโลกแแง่ดีในตอนท้ายที่สุด กับการหาทางออกเพื่อให้ ดาวิด อยู่กับเราไปจนแขวนสตั๊ด”

 

“ผมเคยพูดแบบนั้นเสมอ สำหรับผม ดาวิด เป็นอะไรที่เหมือนกับ ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เขาเป็นนักเตะคนแรกที่เล่นได้อยู่ในระดับเดียวกับ ฟรานซ์ เมื่อก่อน”

 

“ผมคิดว่า ดาวิด รู้ว่าเขายังอยากอยู่กับ บาเยิร์น และพวกเราเองก็รู้ว่าเราต้องการ ดาวิด”