รูนี่ย์ ชี้! เกมรุก หงส์แดง ยอดเยี่ยมคล้ายสมัย หมาป่า มี ต๊อตติ ในทีม

อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ เกมรุก ลิเวอร์พูล ยอดเยี่ยมคล้ายกับ โรม่า สมัยที่ยังมี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อยู่ในทีม

 

เวย์น รูนี่ย์ ชี้ เกมรุก ลิเวอร์พูล ยอดเยี่ยมคล้ายกับ โรม่า สมัยที่ยังมีสุดยอดกัปตันทีมอย่าง ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อยู่ในทีม

 

ลูกทีมของ เจอร์เกนส์ คล็อปป์ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดซีซั่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของตาราง ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ถึง 25 แต้ม ก่อนที่การแข่งขันจะถูกเลื่อนออกไปเนื่องด้วยผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงตัวเก่งของทีม “ปีศาจแดง” ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ณ เวลานี้ และคล้ายกับรูปแบบการเล่นของ โรม่า สมัยที่ยังมี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ร่วมทีมอยู่

 

 

“ผมพยายามจะอธิบายการยิงประตูที่มากมาย จากการทำงานร่วมกันของผู้เล่นในทีม และ ลิเวอร์พูล ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมมากๆ” เวย์น รูนี่ย์ เผยกับ The Sunday Times สื่อท้องถิ่นบนเกาะอังกฤษ

 

“โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ คอยผลักดันทีม ซึ่งทำให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมาล้วงบอลต่ำได้, แถมยังทำให้กองหลังฝ่ายตรงข้ามชะล่าใจ ทันใดนั้นกองหน้าอีกสองคนจะใช้ความเร็ววิ่งตัดเข้ากลาง เพื่อโจมตีพื้นที่ตรงนั้นทันที”

 

“มันทำให้ผมนึกถึงตอนที่ โรม่า เล่นด้วยการมี ต๊อตติ เป็นผู้เล่นเบอร์ 10 และปีกทั้งสองข้างใช้ความเร็วโจมตีเข้ามาในกรอบเขตโทษจากพื้นที่กว้าง”

 

“มันเจ็บปวดนะที่ต้องยอมรับ แต่ ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีเกมรุกที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้”

 

สำหรับผลงานเกมของ ลิเวอร์พูล ตลอดซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมา ยิงไปแล้วทั้งหมด 98 ประตู จากการลงเล่น 48 นัดรวมทุกรายการ โดยนักเตะที่ยิงเยอะที่สุดก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จำนวน 20 ลูก

 

ขณะที่ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ คือหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ โรม่า เจ้าตัวลงสนามให้กับทีม “หมาป่าแห่งกรุงโรม” ไปทั้งหมด 785 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 307 ประตู