รูนี่ย์เลือกเตเบซคู่หูที่เล่นร่วมสนุกสุด

รูนี่ย์

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่ามันไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เป็น คาร์ลอส เตเบซ คนที่เป็นผู้เล่นที่เขาชื่อชอบที่สุดที่เคยเล่นเคียงข้างสมัยอยู่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ประสบความสำเร็จอย่างมากตอนเล่นให้ “ผีแดง” ทีมที่เขาได้เล่นเคียงข้างกับกองหน้าดาวดังหลายราย และเมื่อถูกขอให้เลือกเพื่อนร่วมทีมคนไหนที่เขาสนุกที่เล่นด้วยมากที่สุด รูนี่ย์ ยอมรับว่ามันคือ เตเบซ อดีตสตาร์ของอาร์เจนติน่า

“เตเบซ ผมแค่รักในการเชื่อมต่อของเรา” รูนี่ย์ กล่าวกับ สปอร์ตไบเบิ้ล “เราสองคนอยู่ข้างหน้า เรายกย่องซึ่งกันและกันมากๆ”

“ปกติหากผมเล่นกับ หลุยส์ ซาฮา, รุด ฟาน นิสเตลรอย หรือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นี่คือกองหน้าเหล่านี้เป็นเบอร์ 9 เสมอ และผมเล่นในฐานะเบอร์ 10”

“กับ เตเบซ เราสามารถหมุนเวียน ผมอาจเป็นเบอร์ 9, เขาก็อาจจะไปอยู่ตำแหน่งเบอร์ 9และผมไปเป็นเบอร์ 10 เมื่อเราเสียบอลเราจะเหมือนวัว 2 ตัวที่พยายามจะเอามันคือมา ในฐานะคู่หูกองหน้า เขาคือคนที่ผมสนุกในการเล่นเคียงข้างมากที่สุด”

ทั้งนี้ เตเบซ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี อยู่ในชุดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2008 ก่อนย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองในปี 2009 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

เชลซี

เชลซีตามรอย : 5 สโมสรยุโรปกวาดแชมป์เมเจอร์ทุกรายการ