ร็อดเจอร์สชู อีแวนส์ เหมาะสืบทอดปลอกแขนกัปตันต่อจากชไมเคิ่ล

ร็อดเจอร์สชู อีแวนส์ เหมาะสืบทอดปลอกแขนกัปตันต่อจากชไมเคิ่ล

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยกย่อง จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังจอมเก๋าเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมกับการสืบทอดตำแหน่งกัปตันทีมของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อจาก แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล

โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินปล่อย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ไปให้กับ นีซ ด้วยราคาแค่ 1 ล้านยูโร ท่ามกลางข่าวที่ว่าทีมกำลังประสบปัญหาการเงิน ทำให้ตอนนี้กลายเป็นสโมสรเดียวในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังไม่เสริมผู้เล่นใหม่เข้ามา

การย้ายออกของนายทวารชาวเดนมาร์ก ทำให้ จอนนี่ อีแวนส์ ก้าวรับการสืบทอดตำแหน่งกัปตันทีมด้วยวัยและวุฒิภาวะการเป็นผู้ทำทั้งในและนอกสนาม

“เขาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งกัปตันแบบไม่ต้องสงสัย เขาเป็นผู้นำของทีมมีประสบการณ์มากมาย และได้รับความเคารพจากผู้เล่นทุกคน เป็นผู้นำในห้องแต่งตัว ซึ่งไม่จำเป็นต้องเลือกว่าใครจะมาแทน ชไมเคิ่ล ต้องเป็นเขาอย่างแน่นอน” ร็อดเจอร์ส กล่าว

“จอนนี่เป็นไอคอนของสโมสรอย่างแท้จริง เขามีความสำคัญต่อสโมสรมาก ๆ เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ และมีส่วนสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เขาเป็นคนดีจริง ๆ ทั้งในและนอกสนาม อาจจะไม่ง่ายกับการรับไม้ต่อจาก ชไมเคิ่ล แต่เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเหมาะสม”

อดีตปราการหลังของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2018 ปัจจุบันอายุ 34 ปี ลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 138 เกมในทุกรายการยิงได้ 7 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: OFFICIAL : นีซประกาศคว้าชไมเคิ่ลเฝ้าเสาเซ็นสัญญา 3 ปี