ร่วงไม่นาน! เสือใต้ คืนฟอร์มเปิดรังทุบหญิงชรา แซง เสือเหลือง ทะยานฝูง บุนเดสลีกา

ศึกลูกหนัง บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำวันอาทิตย์ ไฮไลท์สำคัญอยู่ในเกมที่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูงของตาราง เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน โดยเกมนี้หากเจ้าบ้านคว้าชัยชนะ จะแซง โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ขึ้นเป็นจ่าฝูงทันที

 

ผลปรากฏว่าเกมนี้ในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำประตูกันไม่ได้ แม้ว่าทัพ “เสือใต้” จะแทบครองบอลอยู่ฝ่ายเดียวก็ตาม ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบครึ่งแรก เสมอ 0-0

 

จนกระทั่งเข้าสู่ครึ่งหลัง ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้จาก แซร์จ กนาบรี้ ในนาที่ 69 ก่อนที่ท้ายเกมนาที 80 “เสือใต้” จะมาได้ประตูปิดกล่องจาก คิงส์ลีย์ โกม็อง ซึ่งทั้งสองประตูของเจ้าถิ่นเกมนี้ได้จากการแอสซิสต์ของ โยชัว กิมมิช ทั้งสองลูก

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บาเยิร์น เอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2-0 เก็บ 3 คะแนนสุดสำคัญ พร้อมกับแซงหน้า ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงที่เมื่อวันเสาร์สะดุดบุกไปเจ๊า โบคุม 1-1 ทำให้เวลานี้ บาเยิร์น มี 62 คะแนน มีแต้มนำ เสือเหลือง 1 คะแนน ในช่วง 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บาเยิร์น จะบุกไปเยือน แวร์เดอร์ เบรเมน ในวันที่ 6 พ.ค. ส่วน ดอร์ทมุนด์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือน โวล์ฟบวร์ก ในวันที่ 7 พ.ค. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เริ่มเดือด! ทูเคิ่ลใช้เข่าหักเสาสลาลอมไม่พอใจเเข้งบาเยิร์นซ้อมไม่เข้ม

ทูเคิ่ลใช้เข่าหักเสาสลาลอมไม่พอใจเเข้งบาเยิร์นซ้อมไม่เข้ม