ลาปอร์ต้าเผยปิเก้แขวนสตั๊ดเพื่อช่วยบาร์ซ่า

ปิเก้

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าทีมกำลังเจรจายกเลิกสัญญากับ เคราร์ด ปิเก้ ซึ่งเจ้าตัวต้องการช่วยเหลือด้านการเงินของสโมสร

กลายเป็นข่าวช็อกวงการลูกหนังหลัง ปิเก้ ออกมาประกาศว่าจะแขวนสตั๊ดด้วยวัย 35 ปี โดยจะลงเล่นเกมลา ลีกา สเปน ที่ บาร์ซ่า จะพบ อัลเมเรีย ที่สนามคัมป์ นู ในวันเสาร์นี้เป็นเกมสุดท้ายกับสโมสร

ล่าสุด ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรยอดทีมจากแคว้นคาตาลัน ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “เคราร์ด ปิเก้ จะเป็นสัญลักษณ์ของ บาร์เซโลน่า เสมอ เราอยู่ในกระบวนการข้อตกลงทางการเงินเพื่อยุติสัญญา เขาต้องการช่วยสโมสร”

“เขาเข้าใจสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรของเรา”

ทั้งนี้สัญญาของ ปิเก้ จะถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ซึ่งตามรายงานของ อัลเฟรโด้ มาร์ติเนซ นักข่าวของ เรดิโอ เอสตาดิโอ โนเช่ สื่อในประเทศสเปน ระบุว่าการยกเลิกสัญญาครั้งนี้จะทำให้ บาร์ซ่า ประหยัดเงินได้ถึง 40 ล้านยูโร เนื่องจากสัญญาปัจจุบันของเขาจะยาวไปถึงซัมเมอร์ปี 2024

โดย บาร์ซ่า เตรียมจะคว้าตัว อินญิโก้ มาร์ติเนซ กองหลังวัย 31 ปีของแอธเลติก บิลเบา เข้ามาแทนที่ โดยรายงานระบุว่ามีการตกลงทางวาจากันแล้ว และเตรียมจะย้ายมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวหลังนักเตะจะหมดสัญญาในซัมเมอร์หน้า

ปิเก้เตรียมแขวนสตั๊ดสั่งลาบาร์ซ่าเกมสุดท้ายเสาร์นี้

ปิเก้เตรียมแขวนสตั๊ดสั่งลาบาร์ซ่าเกมสุดท้ายเสาร์นี้