ลาแล้วลาเลย! บุฟฟ่อน ยันชัดไม่หวังกลับไปติดทัพอัซซูรี่ ลุยบอลโลก

บุฟฟ่อน

ตำนานมือกาวอัซซูรี่ยืนยันไม่คิดกลับไปติดธงชาติบ้านเกิดเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์แล้ว

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ออกมายืนยันว่าไม่คิดหวังที่จะกลับไปติดทีมชาติเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์อีกแล้ว เพราะมองว่าปัจจุบันมีคนที่ไว้ใจได้อยู่แล้ว

โดยนายด่านวัย 43 ปีประกาศำลาทีมชาติไปตั้งแต่จบฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งทัพอัซซูรี่ไม่สามารถทะลุเข้าไปเล่นในเกมรอบสุดท้าย ก่อนที่จะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่เข้ามารับช่วงต่อ และเป็นส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโร 2020 ที่ผ่านมาได้ด้วย

เมื่อไปถามถึงการกลับไปติดทีมชาติเพื่อลุยฟุตบอลโลก 2022 อีกครั้ง เจ้าตัวก็ได้ตอบกลับว่า “ไม่ละ ไม่อีกแล้ว”

“ผมมักจะใช้ ฟุตบอลโลก เพื่อเป็นตัวพิสูจน์กับคนที่สงสัยในตัวผมว่าทำไมผมถึงยังยืนระยะได้ ความจริงคือผมก็ยังโลดแล่นต่อไปได้ เพราะผมก็ทำในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ทำกัน”

“อย่างไรก็ตามด้วยเส้นทางมันทำให้ผมเข้าใจว่าการไปที่ กาตาร์มันเป็นไปไม่ได้ ผมเคารพกับตัวเลือกของคนที่ฉลาดอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ เราได้คุยกันเมื่อ 3 ปีก่อน แต่เขาก็ต้องเลือกคนที่เหมาะที่สุด เพื่อปกป้องทีม ซึ่งเรามีผูู้รักษาประตูที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว”

สำหรับอดีตมือกาวยูเวนตุส ติดทีมชาติชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 1997 พร้อมกับเป็นหนึ่งในขุนพลชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ส่วนในระดับสโมสรก็ได้ชูถ้วยแชมป์สคูเด็ตโต้ไปถึง 10 สมัย , โคปา อิตาเลีย 5 สมัย , ซูเปอร์ โคปาอีก 6 สมัย

หมดแพชชั่น! บุฟฟ่อนรับคงเลิกเล่นไปแล้วหากได้แชมเปี้ยนส์ลีก

บุฟฟ่อน