ฉลาดก็พอ! สตัมเชื่อส่วนสูงไม่เป็นปัญหาสำหรับลิซานโดร

ลิซานโดร มาร์ติเนซ

“ในฐานะเซนเตอร์แบ็ค คุณไม่จำเป็นต้องตัวใหญ่เพื่อทำได้ดีในอังกฤษ คุณจำเป็นต้องฉลาด”

ยาป สตัม อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าเรื่องส่วนสูงจะไม่เป็นปัญหาสำหรับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ในการเล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก เนื่องจากแข้งรายนี้มีความสามารถอื่นมาทดแทนเพื่อเอาชนะลูกกลางอากาศ

แนวรับวัย 24 ปี เพิ่งเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่บนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 46 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นเซนเตอร์แบ็คที่มีความสูงเพียง 175 เซนติเมตร ทำให้เกิดคำถามว่าเจ้าตัวจะเอาตัวรอดได้ไหมเมื่อมาค้าแข้งในลีกสูงสุดของอังกฤษ

“หลายคนจะพูดถึงส่วนสูงของเขา และเขาจะแพ้การต่อสู้ลูกกลางอากาศอยู่บ้าง แต่ผมคิดว่า เทน ฮาก มองไปที่ความสารพัดประโยชน์ของเขา” ตำนานปีศาจแดง บอกกับ Football Insights

“เรื่องขนาด เขาไม่ได้สูงที่สุด แต่เขาสร้างขึ้นด้วยความตื่นตัวและจังหวะของเขา แม้ว่าเขาจะมีขนาดเท่านั้น เขาก็ชนะลูกโหม่งได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และในฐานะเซนเตอร์แบ็ค คุณไม่จำเป็นต้องตัวใหญ่เพื่อทำได้ดีในอังกฤษ คุณจำเป็นต้องฉลาด”

“ผมคิดว่าเขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ยูไนเต็ด และผมคาดหวังว่าเขาจะกลายเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากสำหรับทีม”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เสริมทัพไปแล้ว 3 รายในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้แก่ ไทเรลล์ มาลาเซีย , คริสเตียน อิริคเซ่น และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ลิซานโดรดูไว้ : 10 เซนเตอร์แบ็คคุณภาพที่สูงไม่ถึง 180 ซม.

เซนเตอร์แบ็ค สูงไม่เกิน 180