ลีโอเนล เมสซี่ สู่ อินเตอร์ ไมอามี่ : ดีลเหมือนฝันที่กำลังจะเกิดขึ้นจริง

อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของสโมสร สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับโลกลูกหนังอีกครั้ง เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ แนวรุกแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ เตรียมตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพในซัมเมอร์นี้

 

โดย เมสซี่ ที่หมดสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง และตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ ทำให้เวลานี้ดาวเตะวัย 35 ปี สามารถย้ายทีมได้โดยอิสระ ซึ่งมีหลายเส้นทางให้เขาเลือกไปทั้ง บาร์เซโลน่า อดีตสโมสรเก่า หรือ ซาอุดีอาระเบีย ที่หากย้ายไปจะทำให้ได้รับค่าเหนื่อยระดับสถิติโลกแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามปัญหาสำหรับ เมสซี่ คือการกลับมาบาร์เซโลนานั้นมีความยุ่งยากและสลับซับซ้อนอย่างมากจากสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรที่ยังอยู่ในขั้นวิกฤต อีกทั้งยังมีระเบียบการของลาลีกาที่เคร่งครัดในเรื่องของระเบียบทางการเงินอย่างมาก ขณะที่การย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดีอาระเบีย นั้นก็ดูเป็นเส้นทางที่เขาไม่ชื่นชอบมากนัก จากการที่ครอบครัวของเขาจะต้องเดินทางไปอยู่ที่นั่นด้วย

 

ล่าสุด ดิ แอธเลติก สื่อเทียร์ 1 ของประเทศอังกฤษ ออกมาเผยว่าเวลานี้ เมสซี่ มีแนวคิดที่จะปิดฉากอาชีพค้าแข้งที่ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ซึ่งการย้ายไป อินเตอร์ ไมอามี่ จะทำให้เขาได้กลับมาเล่นร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนรักของตัวเองอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นสโมสรของ เดวิด เบ็คแฮม ที่ต้องการจะสร้างปรากฏการณ์ให้เกิดขึ้นในดินแดนอเมริกาเหนือ

 

นอกจากนั้นการย้ายทีมครั้งนี้จะยังได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากทั้ง แอปเปิ้ล และ อาดิดาส สองบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ซึ่งเป็นพันธมิตรกับทาง เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ซึ่งทั้งสองบริษัทดังกล่าวนั้นเคยร่วมงานกับ เมสซี่ มาแล้วทั้งสิ้น โดยเฉพาะ อาดิดาส ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ ดาวเตะอาร์เจนไตน์มาตั้งแต่ปี 2007 ด้วย

 

ทั้งนี้เชื่อว่าหากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เมสซี่ จะได้รับค่าเหนื่อยระดับมหาศาลไม่น้อยไปกว่าการไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบีย ตลอดระยะสัญญาราว 3 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่กดดันละ! ชาบีปล่อยให้เมสซี่ตัดสินอนาคตตัวเอง

ไม่กดดันละ! ชาบีปล่อยให้เมสซี่ตัดสินอนาคตตัวเอง