ลึกซึ้งกว่า! แวร์เนอร์ เผย ทูเคิล ต่างจาก แลมพ์ เพราะคุยภาษาเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนี ของ เชลซี ได้เปิดใจถึงความแตกต่างในการทำงานร่วมกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือคนปัจจุบัน และ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือที่ดึงเขามาร่วมทัพ

 

โดย แวร์เนอร์ ที่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ สิงห์บูล์ส ในฤดูกาลนี้ด้วยค่าตัวสูงถึง 53 ล้านปอนด์ แต่กลับผลงานล้มเหลวเมื่อยิงประตูได้ไม่ตามเป้า จนทำให้ แลมพาร์ด ต้องกระเด็นจากเก้าอี้กุนซือไป และเป็น ทูเคิล ที่เข้ามาคุมทีมแทนในเวลานี้ และทำให้เขากลับมารู้สึกมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

ล่าสุดดาวยิงอินทรีเหล็ก เปิดใจเกี่ยวกับความแตกต่างของกุนซ์อทั้งสองคน “เมื่อคุณมีผู้จัดการทีมคนใหม่ทุกครั้ง มันก็จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของทุกคน และมันก็รวมถึงผมด้วยเช่นกัน เพราะผมบอกต้องบอกว่า โอเคหละ ผมพลาดโอกาสยิงประตูมากมายที่จะช่วยให้ทีมคว้าแต้ม และบางทีมันอาจจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของผมในตอนนี้”

 

“ผมเข้าใจสิ่งที่ แลมพาร์ด ต้องการสื่อสารเป็นอย่างดี มันไม่ใช่เพราะเรื่องภาษา แต่ผมคิดว่าเมื่อคุณสามารถคุยภาษาเยอรมนี กับใครซักคนที่คุณสามารถจะอธิบายบางสิ่งที่ลึกซึ้ง มันจึงเป็นเรื่องง่ายกว่า”

 

“บางทีมันแตกต่างกันเพราะเมื่อคุณคุยกับใครบางคนในภาษาตัวเอง มันจะไม่มีสิ่งที่ทำให้คุณไม่เข้าใจคำบางคำ เพราะเพียงคำเดียวก็มากพอที่จะให้ประโยคนั้นต่างไปตากเดิมแล้ว”

 

 

“ตอนนี้ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแปลงผมด้วยวิธีนี้ เพื่อให้ผมเรียกความมั่นใจกลับคืนมา และเขาไม่สนใจถึงสิ่งที่ผมพลาดไปในอดีต ผมอยู่ที่นี่เพื่ออนาคต และต้องการกลับมาสู้จุดสูงสุดอีกครั้ง และผมหวังว่าจะกลับมายิงประตูได้มากมายอีกครั้ง”

 

 

สำหรับ แวร์เนอร์ เตรียมลงสนามช่วย เชลซี ดวล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้