‘ลุงปาร์ค’ ยอมรับผิด! หลังโดน เอเอฟซี ลงดาบ เหตุหัวร้อนนัดชิง ซีเกมส์

ปาร์ค ฮัง ซอ ยอมรับผิดและพร้อมปฏิบัติตามบทลงโทษของ เอเอฟซี เหตุแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมนัดชิง ซีเกมส์

 

ก่อนหน้านี้ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือใหญ่ชาวเกาหลีใต้ ของทีมชาติเวียดนาม เพิ่งถูกสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ลงโทษแบนห้ามลงทำหน้าที่ข้างสนามในเกมอุ่นเครื่องถึง 4 แมตช์ พร้อมปรับเงินจำนวน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังเจ้าตัวแสดงพฤติกรรไม่เหมาะสม มีปากเสียงกับผู้ตัดสินถึงขั้นโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึก ซีเกมส์ 2019 ที่พวกเขาเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปแบบขาดลอย 3 – 0

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เทรนเนอร์โสมขาว วัย 62 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากที่เจ้าตัวโดนแบนจากทาง เอเอฟซี เผยว่า เขายอมรับผิดและพร้อมที่จะปฏิบัติตามบทลงโทษที่กำหนดออกมา อย่างไรก็ตาม ปาร์ค ฮัง ซอ ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีการพูดจาดูถูกผู้ตัดสินแน่นอน

 

“ผมยอมรับและพร้อมที่จะปฏิบัติตามบทลงโทษของทาง เอเอฟซี แต่ผมยืนยันได้เลยว่าผมไม่ได้มีการดูถูกผู้ตัดสินแต่อย่างใด และหลังเกมจบลงผมก็ไม่ขอโทษพวกเขาด้วยตัวเอง” ปาร์ค ฮัง ซอ เผย

 

“ผมโดนใบแดงหลังพยายามตอบโต้ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาด ในเกมตอนนั้นสถานการณ์กำลังเข้มข้นและผู้เล่นบางคนเริ่มได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นผมจึงบอกกับผู้ตัดสินว่าให้ทำหน้าที่ด้วยความเฉียบเพื่อคุมเกมให้ได้”

 

“ผมต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย ที่ต้องมาเห็นพฤติกรรมที่ไม่ดีในสนามของผมในวันนั้น”

 

สำหรับ ปาร์ค ฮัง ซอ เจ้าตัวยังสามารถที่จะลงทำหน้าที่คุมทีมในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ตามปกติ ซึ่งเกมต่อไปจะต้องบุกไปเยือน มาเลเซีย ในวันที่ 31 มีนาคมนี้