ลุ้นแชมป์! ‘ธีราทร’ ให้สัมภาษณ์หลังพา ‘มารินอส’ ขึ้นจ่าฝูง เจ ลีก

ธีราทร บุญมาทัน ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมพา โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุก มัตซูโมโตะ ยามากะ ขึ้นนำจ่าฝูงศึก เจ ลีก

 

แบ็คซ้ายตัวเก่งทีมชาติไทย อย่าง ธีราทร บุญมาทัน เพิ่งลงสนามเป็นตัวจริงพาต้นสังกัด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกไปเอาชนะ มัตซูโมโตะ ยามากะ 0 – 1 ในศึก เจ ลีก เสื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

โดยจากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ “มารินอส” ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางแซงหน้า เอฟซี โตเกียว มีอยู่ 64 แต้ม มากกว่าอันดับ 2 อยู่ 1 แต้ม

 

ล่าสุดทางฝั่งของ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน  ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังสามารถพาทีมเก็บ 3 แต้ม ได้ในเกมที่พบกับ มัตซูโมโตะ ยามากะ เผยว่า นี่ถือเป็นชัยชนะที่กดดันพอสมควร เพราะทางฝั่งคู่แข่งเองเป็นทีมที่ดี และกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ทีมของเขาก็สามารถผ่านเกมนี้มาได้

 

“ดีใจครับ นี่ถือเป็นชัยชนะที่กดดันเหมือนกันซึ่งเราต้องมาเล่นนอกบ้าน และ มัตซูโมโตะ ก็ถือเป็นทีมที่ดีเล่นในบ้านแข็งแกร่ง และเป็นทีมที่หนีตายอยู่ด้วย แต่เราผ่านมาได้ในวันนี้ ตอนนี้ต้องโฟกัสอีก 2 เกมที่เหลือครับ”

 

นอกจากนี้ดาวเตะวัย 29 ปี ยังได้พูดถึงคู่แข่งในอีก 2 เกม สำคัญที่เหลือทั้งการเจอกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ เอฟซี โตเกียวซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ทีมของเขาไม่ได้โฟกัสเกี่ยวกับการเจอทีมแกร่งทั้ง 2 ทีม แต่จะขอโฟกัสกับสไลต์การเล่นของพวกเขาที่ทำมาได้ดีตลอดเท่านั้น

 

“ทั้งสองทีมเป็นที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และเป็นทีมหัวแถวของ เจ ลีก แต่เราก็เชื่อมั่นในทีมของเรา ซึ่งมีรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร มันทำให้บอลของเรามันดูสนุก และอยากให้ทุกคนที่ได้ดู มารินอส สนุก ที่ได้เห็นการเล่นที่แตกต่างจากทีมอื่นใน เจ ลีก”

 

“เราไม่ได้โฟกัสว่าเราต้องเจอทีมแกร่งอย่าง ฟรอนตาเล่ หรือ โตเกียว เราโฟกัสกับสไตล์การเล่นของเรามากกว่า”

 

ท้ายที่สุด ธีราทร บุญมาทัน ได้พูดถึงโอกาสลุ้นแชมป์ของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในซีซั่นนี้ โดย “เจ้าอุ้ม” ย้ำชัดว่าอีก 2 เกมที่เหลือของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พวกเขาจะต้องชนะให้ได้ทั้งสองเกม และทุกอย่างจะจบทันที

 

“ทีมพยายามเล่นเหมือนทุกๆเกมที่ผ่านมา ผมเองก็พยายามทำให้เต็มที่ ส่วนอีก 2 แมตช์ ที่เหลือก็ต้องชนะให้ได้หมดเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรมากครับ”