9ปี360วัน! จากนัดแรกสู่ลูกแรกของลูกากูกับเชลซี

ลูกากู

โรเมลู ลูกากู ต้องใช้เวลานานถึง 9 ปี 360 วันนับตั้งแต่ลงสนามนัดแรกกับ เชลซี เมื่อปี 2011 ถึงจะสามารถยิงประตูแรกให้กับ เชลซี

 

กองหน้าตัวเก่งทีมชาติเบลเยี่ยม ย้ายจาก อินเตอร์ มาอยู่กับ เชลซี เป็นคำรบสองด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ และได้ประตูสนามนัดแรกในเกมบุกไปชนะ อาร์เซนอล 2-0 ซึ่ง ลูกากู เป็นคนยิงประตูแรกให้กับทีมด้วย

 

หลังจบเกมตามข้อมูลของ OPTA JOE ระบุว่า ลูกาูกู ยิงประตูแรกในการเล่นให้กับ เชลซี ต้องใช้เวลาทั้งหมด 16 นัด และหากนับตั้งแต่ประเดิมสนามนัดแรกในเดือนสิงหาคม 2011 เขาใช้เวลาไปทั้งสิ้น 9 ปี 360 วันกว่าจะยิงลูกแรกให้กับ “สิงห์บลูส์”

 

นอกจากนี้สื่อดังกล่าวยังเสริมว่า ลูกากู ยิงไปแล้ว 114 ประตูในพรีเมียร์ลีก แซงหน้า เอียน ไรท์ ขึ้นไปติดท็อป 20 ที่ยิงประตูมากที่สุดในรายการนี้ และ ลูกากู เป็นผู้เล่นคนที่ 8 ที่ไม่ได้เป็นชาวอังกฤษ ที่สามารถยิงอย่างน้อย 50 ประตูได้ทั้งเหย้าและเยือนในพรีเมียร์ลีก

 

ทั้งนี้ ลูกากู ย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2011 แต่ได้ลงเล่นกับทีมเพียง 15 นัดนับรวมทุกรายการ ถูกปล่อยให้ เวสต์ บรอมวิช และ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัว ก่อนย้ายออกถาวรไปอยู่กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ในปี 2014 หลังจากนั้นย้ายมาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด และล่าสุดพา อินเตอร์ คว้าแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีจึงย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นคำรบสอง

สิงห์บลูส์

ลูกากูเปิดซิง! สิงห์บลูส์ดุต่อเนื่องบุกอัดปืนใหญ่คาบ้าน 2-0