สไตล์ไม่เหมาะ! เนฟเชื่อเป็นคล็อปป์หรือเป๊ปคงไม่มีวันเซ็นลูกากู

ลูกากู

ตำนานปีศาจแดงมองว่าดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมไม่สามารถเล่นได้กับทุกทีม

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าถ้าเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่มีทางเซ็นสัญญากับ โรเมลู ลูกากู เนื่องจากสไตล์การเล่นของกองหน้ารายนี้เหมาะกับที่ เชลซี เท่านั้น

สิงโตน้ำเงินคราม ตัดสินใจทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ เพื่อคว้า ลูกากู คืนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง โดยหัวหอกวัย 28 ปี จะกลับมาแก้ตัวกับสิงห์บลูส์หลังจากเคยล้มเหลวในรอบแรกที่อยู่กับทีม

“อีกล้านปี เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่เซ็นสัญญากับ ลูกากู, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่น่าจะเซ็นสัญญาด้วยเหมือนกัน แต่ เชลซี คือสโมสรที่มีกองหน้าแบบนั้น” เนวิลล์ กล่าวใน The Overlap podcast

“อย่าง คอสต้า , ดร็อกบา กองหน้าตัวเป้าคนเดียว ที่ต้องใช้ร่างกายเพื่อเล่นตรงนั้น พวกเขามีสิ่งนั้นในคลังอาวุธมาเป็นเวลา 20 ปี มันเหมาะกับสโมสรฟุตบอลเชลซี เขาจะไม่เพรสซิ่งในแดนหน้า ดังนั้น เขาจึงไม่มีวันเหมาะกับ เจอร์เก้น คล็อปป์”

“เขาไม่มีวันเหมาะกับโอลด์ แทรฟฟอร์ด แฟนบอลที่นั่นต้องการคนที่มีบุคลิกในแดนหน้า คาวานี่ เหมาะกับโอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมรู้ว่าเขาอาจจะผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขาไปแล้ว แต่เขาทำงานหนักกว่า ลูกากู มากตอนไม่มีบอล”

“ผมไม่ได้บอกว่าเขาเก่งกว่า ลูกากู นะ ลูกากู จะยิงได้ 25 ประตู (ต่อฤดูกาล) ให้กับ เชลซี แต่เขาไม่เหมาะกับ ยูไนเต็ด เขาจะไม่เหมาะกับ ลิเวอร์พูล”

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดแรกของเชลซี คือการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์นี้

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ลูกากูรายต่อไป? : ส่องฟอร์ม 11 แข้งดังกลับถ้ำสิงห์คำรบที่ 2

สิงห์บลูส์