ล้ำหน้า3หน! ซัวเรซ พลาดโทษ อุรุกวัย พ่ายจุดโทษ เปรู ร่วงโคปา

อุรุกวัย ไม่ได้อยู่ในวันของพวกเขาหลังยิงเข้า 3 หนล้ำหน้าหมด ก่อนไปพ่ายแพ้ เปรู ในการดวลลูกจุดโทษอย่างน่าเสียดาย

 

ฟุตบอล โคปา อเมริกา 2019 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่สนาม อิไตปาวา อารีน่า ฟอนเต้ โนว่า อุรุกวัย ทีมแชมป์กลุ่มซี ลงสนามพบกับ เปรู อันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่มเอ โดยเกมนี้ “จอมโหด” วาง เอดินสัน คาวานี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นคู่กองหน้าเหมือนเดิม ส่วน เปรู ฝากความหวังไว้ที่ตัวเก๋าอย่าง เปาโล เกร์เรโร่

 

เกมครึ่งแรก เปรู วางแท็กติกมาสู้กับ อุรุกวัย ได้อย่างสูสี ทว่าโอกาสลุ้นประตูเป็นทีม “จอมโหด” ที่ทำได้ดีกว่านาทีที่ 24 หลุยส์ ซัวเรซ พาบอลลุยไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนติดเซฟผู้รักษาประตูกระดอนมาเข้าทาง คาวานี่ ซ้ำจ่อๆ 6 หลาข้ามคานเหลือเชื่อ ถัดมา 3 นาที นานเดซ ปาดบอลเข้ากลางแนวรับ เปรู สกัดไม่ดีเข้าทาง อาร์ราสเกต้า วิ่งมาซัดเน้นๆ ตุงตาข่ายทว่าน่าเสียดายไม่ได้ประตูเพราะล้ำหน้า นานเดซ ไปก่อนแล้ว ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง อุรุกวัย ยังสร้างเกมรุกได้ดีกว่านาที 61 ซัวเรซ กระดกบอลให้ คาวานี่ หลุดไปชิพข้ามตัว กัลเลเซ่ เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้นทว่าก็ยังไม่ได้ประตูอยู่ดีเพราะไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้า เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 73 คาเซเรส เปิดบอลจากซ้ายไปให้ ซัวเรซ เข้าชาร์จกระแทกด้วยเข่าเข้าประตูอีกครั้ง แต่เป็นหนที่ 3 แล้วที่โดนยกธงล้ำหน้า จนแล้วจนรอดก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้ครบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ

 

ผลปรากฎว่า หลุยส์ ซัวเรซ เป็นคนเดียวที่ยิงไม่เข้าทำให้ เปรู แม่นกว่าเบียดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 5-4 ผ่านเข้ารอบรองไปพบแชมป์เก่า ชิลี

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
อุรุกวัย : เฟรนานโด มุสเลร่า, ดิเอโก้ โกดิน, โฮเซ่ กิเมเนซ, มาร์ติน คาเซเรส, จิโอวานนี่ กอนซาเลซ, โรดริโก้ เบนทาคูร์, เฟเดริโก้ บัลเบรเด้, จอร์จิอัน เด อาร์ราสเกต้า, นาฮิตัน นานเดซ, เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ
เปรู : เปโดร กัลเลเซ่, หลุยส์ อับราม, คาร์ลอส ซัมบราโน่, มิเกล เทราโก้, หลุยส์ แอดวินคูล่า, คริสเตียน คูเอว่า, โยชิมาร์ โยตุน, เรนาโต้ ทาเปีย, เปาโล เกร์เรโร่, เอดินสัน ฟลอเรส, อันเดร คาร์ริโญ่