วงในบอกมา! ‘กุน’ เกือบซบ ‘เชลซี’ แต่โดน ‘เทอร์รี่’ ขวางไว้

อเกวโร่อาจได้ย้ายมาค้าแข้งในสแตมฟอร์ด บริดจ์ หากไม่โดนขาใหญ่ในทีมอย่าง เทอร์รี่ เบรกไว้ซะก่อน

 

ดิ แอธเลติก สื่อในอังกฤษ เผยว่า เชลซี เคยมีโอกาสคว้าตัว เซร์คิโอ้ อเกวโร่ กองหน้าร่างเล็กชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีมแล้ว แต่โดน จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมในตอนนั้น ขัดขวางไม่ให้ดีลนี้เกิดขึ้น

 

แข้งวัย 30 ปีได้ย้ายจากแอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะสถาปนาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยจำนวน 244 ประตู พร้อมพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ  1 สมัย และ ลีก คัพ อีก 4 สมัย

 

แต่ เรือใบสีฟ้าไม่ใช่ทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอคว้าตัวกุนมาร่วมทีม เพราะ 2 ปี ก่อนหน้านั้น ดิ แอธเลติกไดเอ้างว่า เชลซีในยุคของคาร์โล อันเชล็อตติ ได้ยื่นข้อเสนอไปก่อน แถมตกลงค่าตัวและรายละเอียดค่าเหนื่อยของนักเตะได้แล้วด้วย เพียงแต่ เทอร์รี่ กัปตันทีมและผู้เล่นอาวุโสของสิงห์บลูส่วนหนึ่ง ต่างไม่เห็นด้วยกับดีลนี้เท่าไหร่

 

โดยอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษที่มีโอกาสดวลแข้งกับ หัวหอกฟ้าขาว 2 ครั้ง ในแชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ประทับใจกับการเคลื่อนไหวของ อเกวโร่ เท่าไหร่ และได้ส่งรายงานนี้ไปให้กับสโมสร พร้อมกับแนะนำให้ไปคว้า ดาบิด บีย่า ที่กำลังค้าแข้งกับ บาเลนเซีย มาแทน

 

อย่างไรก็ตาม กองหน้าชาวสแปนิชได้ย้ายไปบาร์เซโลน่า ขณะที่ความสนใจในตัวอเกวโร่ของเชลซีก็ลดลงหลังโดน เทอร์รี่ เบรกไว้ แม้พวกเขาจะยื่นข้อเสนอไปให้ทีมตราหมีอีกครั้ง แต่หนนี้ อดีตแข้งอินดิเพนเดนเต้ เลือกย้ายไปซิตี้ และอยู่ยาวจนถึงปัจจุบัน