แค่แสนปอนด์! วอร์น็อคเผยเคยปัดเซ็นดร็อกบา

ดร็อกบา

นีล วอร์น็อค ตำนานผู้จัดการทีม เปิดเผยว่าเขาเคยเกือบคว้าตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา ด้วยค่าตัวเพียง 100,000 ปอนด์สมัยคุม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

วอร์น็อค ทำลายสถิติคุมทีมมากสุดในฟุตบอลอังกฤษ เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ได้มาให้สัมภาษณ์กับ ทอล์คสปอร์ต และเปิดเผยว่าเขาสามารถคว้าตัวตำนานดาวยิงทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ สมัยที่เขาเป็นนายใหญ่ของทีม “ดาบคู่” เมื่อช่วงต้นยุค 2000

เมื่อถูกถามว่าเขาเคยโดนหลอกหลานหรือไม่ หลังพลาดตัวผู้เล่นระหว่างอาชีพของเขา ซึ่ง วอร์น็อค เผยว่า “ผมคิดว่าผู้จัดการทุกคนมีเรื่องนี้จริงๆ แค่กำลังคิดเกี่ยวกับมันตอนนี้ ปกติมันคือกองหน้า”

“หนึ่งในประเด็นหลักช่วงต้นอาชีพของผม ผมมีหนุ่มชาวฝรั่งเศส ที่เล่นให้กับผม โลร็องต์ ดี จาฟโฟ่ และวันหนึ่งเขาโทรหาผม และพูดว่า ผมเจอผู้เล่นสำหรับคุณในดิวิชั่น 2 ของฝรั่งเศส ดีมากๆ แค่ 100,000 ปอนด์”

“ผมบอกว่า 100,000 ปอนด์ มันมากไปสำหรับผู้เล่นจากดิวิชั่น 2 ของฝรั่งเศส”

“หลังจากนั้นผมพูดว่า เขาชื่ออะไร และเขาบอกว่า ดร็อกบา”

“ผมพูดว่าเราไม่สามารถจ่าย 100,000 ปอนด์ให้กับผู้เล่นจากดิวิชั่น 2 ของฝรั่งเศส แต่คุณรู้ทุกอย่างว่าอะไรเกิดขึ้นกับเขาในตอนท้าย”

“นั้นคือสิ่งที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผม ผมไม่คิดว่าผมสามารถสูญเสียมากกว่านั้นได้”

ทั้งนี้ ดร็อกบา ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในปี 2004 ก่อนก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ยิงไป 164 ประตูนับรวมทุกรายการให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม”

ฮุสเซน ยาสเซอร์

ฮุสเซน ยาสเซอร์ : ดาวรุ่งกาตาร์ผู้ล้มเหลวในแมนเชสเตอร์