วัดจากผลงาน! เบนท์ โดดป้องแทคติค น้ามู ไม่น่าเบื่อ

อดีตดาวยิงไก่เดือยทองชี้แทคติคนายใหญ่ชาวโปรตุกีส ไม่ได้น่าเบื่อแบบที่ถูกกล่าวหา

 

ดาเรน เบนท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาปกป้องแทคติคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ที่มักโดนวิจารณ์เรื่องการเล่นเกมรับที่มากเกินไปจนน่าเบื่อ

 

หลังจากเกมที่ไก่เดือยทอง แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมล่าสุด 2-1 ทำให้กระแสการวิจารณ์แทคติคของนายใหญ่ชาวโปรตุกีส ก็กลับมาอีกครั้งเนื่องจากพวกเขามีเปอร์เซ็นการครองบอลแค่ 24 เปอร์เซ็นเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามด้วยแทคติคของ มูรินโญ่ ก็ทำให้ทัพ ไก่เดือยทองได้ขึ้นมาถึงตำแหน่งรองจ่าฝูง ตามหลัง หงส์แดง ที่เคยมีแต้มเท่ากันก่อนหน้านี้เพียงแค่ 3นัดเท่านั้น ซึ่ง เบนท์ เองก็มองว่าถ้าให้เลือกบอลเอนเตอร์เทน กับบอลที่ได้ผลการแข่งขัน เขาขอเลือกอย่างหลังดีกว่า

 

“ผมได้ยินคนพูดว่ามันน่าเบื่อ ผมว่ามันน่าสนใจดีนะ” เบนท์กล่าว

 

“พวกเขาไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกมที่ แอนฟิลด์ พวกเขาเก็บบอลได้แค่ 24 เปอร์เซ็น และมันมีแค่บางทีมเท่านั้นที่จะสู้ได้ด้วยการเผชิญหน้า ลิเวอร์พูลไม่ใช่หนึ่งในนั้น ถ้าคุณปล่อยให้ทีมแบบนี้ครองเกมในบางจังหวะ คุณก็อาจจะไม่เจอปัญหา”

 

“แต่เมื่อผมได้ยินคนพูดถึงฟุตบอลเอนเตอร์เทน และ น่าเบื่อ พวกเขารั้งรองจ่าฝูงด้วยเหตุผลนั้น มูรินโญ่มีแทคติคของเขา คุณอยากจะเห็นอะไรระหว่าง ฟุตบอลเอนเตอร์เทน ที่ไม่ได้พาคุณไปไหนเลย หรือฟุตบอลที่ใช้แทคติค แต่คุณได้ผลการแข่งขัน?”

 

“ฟอร์มการเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบ พวกเขาได้ยิงสองสามครั้งและได้ประตู อาร์เซน่อล เองก็ง่ายสำหรับพวกเขา พวกเขาปล่อยให้อาร์เซน่อลครองเกม แต่ก็ไม่เสียประตู ผมชอบเขานะ ผมเป็นแฟนตัวยงของ มูรินโญ่”