วัตซ์เก้ ชี้! บุนเดสลีกา อาจล้มละลายหากยังไม่กลับมาเตะกันเร็วนี้

ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชี้ หาก บุนเดสลีกา ยังกลับมาเล่นกันต่อไม่ได้ในเร็ววันนี้ อาจถึงขั้นลีกล้มละลาย

 

ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชี้ หาก บุนเดสลีกา ไม่สามารถกลับมาลงเตะกันอีกครั้งได้ในเร็ววันนี้ ศึกฟุตบอลลีกเยอรมัน อาจถึงขั้นล้มละลายเลยทีเดียว

 

จากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงทั่วโลก ณ เวลานี้ ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลลีกในหลายชาติรวมไปถึงศึก บุนเดสลีกา จำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมเตะออกไปแบบไม่มีกำหนด และมีผลกระทบรุนแรงเกี่ยวกับเรื่องสถานะทางการเงินของหลายสโมสร หลังไม่มีแมตช์ลงสนามายาวนานเกือบ 2 เดือน มาแล้ว

 

ขณะเดียวกันล่าสุดทางฝั่งของ ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า หาก บุนเดสลีกา ยังไม่สามารถกลับมาลงเตะกันได้อีกครั้งในเร็ววันนี้ ฟุตบอลลีกเยอรมัน อาจถึงขึ้นล้มละลายเลยทีเดียว

 

“หากว่าเรายังไม่สามารถกลับมาเล่นกันต่อได้ในอีก 2 – 3 เดือนข้างหน้า บุนเดสลีกา อาจล้มละลาย และจะไม่มีลีกแบบที่เรารู้จักอีกต่อไป” ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ เผยกับ Sky TV

 

“แน่นอน แฟนบอลหลายคนพูดว่า ‘ไม่ได้ปรารถนามัน มันไม่ได้ถ่ายทอดสดบนโทรทัศน์’ เรื่องนั้นมันชัดเจนมาก แต่นี่ละคือการปกป้องฟุตบอล!”

 

“เราทุกคนพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้กลับไปทำงาน เราไม่ต้องการการดูแลแบบพิเศษ ไม่แน่นอน แต่เราก็ไม่อยากเสียเปรียบด้วยเช่นเดียวกัน”

 

“ฟุตบอลสามารถมีบทบาทสำคัญกับสังคม แต่นั้นไม่ใช่คำถาม เราทุกคนต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการที่ผู้คนจะมาพูดว่าฟุตบอลได้รับการดูแลแบบพิเศษ”

 

“เราไม่ต้องการเริ่มต้นกันด้วยสถานะพิเศษ แต่นี่เป็นอีกครั้งที่คุณไม่สามารถรนำเอาฟุตบอลไปเปรียบเทียบกับกีฬายอดนิยมอื่นๆ ได้ เราต้องทำหน้าที่ของตัวเอง”

 

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คริสเตียน ซีเฟิร์ต ซีอีโอ บุนเดสลีกา ได้ออกมายืนยันว่า ลีกสูงสุดของเยอรมัน พร้อมที่จะกลับมาลงเล่นกันต่อในซีซั่น 2019/2020 วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายขึ้นเรื่อยๆ