วันนี้ที่รอคอย! ‘คอนเต้’ ปลื้มใจ ‘งูใหญ่’ ขึ้นจ่าฝูงเซเรียอา

คอนเต้ชมเปาะลูกทีมยกใหญ่ เมื่อฉวยโอกาสสำคัญแซงหน้า ยูเวนตุส ขึ้นอันดับหนึ่งในลีกเลี่ยนได้สำเร็จ

 

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมจอมเฮี้ยบของ อินเตอร์ มิลาน สุดปลายปลื้มและภูมิใจกับนักเตะในทีม เมื่อพวกเขาสามารถขึ้นจ่าฝูง กัลโช่ เซเรียอา ได้สำเร็จ หลังเฉือนสปาลไป 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

ยูเวนตุสคู่แข่งแย่งลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ของ งูใหญ่ พลาดท่าไปเสมอกับ ซาสซูโอโล่ 2-2 เมื่อช่วงหัวค่ำ ทำให้ทีมของคอนเต้มีโอกาสแซงหน้าเป็นจ่าฝูงแทนหากเอาชนะได้ ซึ่งพวกเขาก็สามารถทำได้สำเร็จตามที่หวังจากการเหมา 2 ประตูของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ แม้จะโดน มัตเตีย วาโรติ ไล่ตามมาห่างๆก็ตาม

 

ซึ่งกุนซือชาวอิตาเลี่ยนก็ยินดีอย่างยิ่งที่ลูกทีมของเขามีการพัฒนาฟอร์มการเล่นที่มากขึ้น แลภูมิใจไม่น้อยกับสิ่งที่ลูกทีมของเขาทำได้ในเกมวันนี้ โดยกล่าวกับ สกาย อิตาเลีย หลังเกมว่า “เรามุ่งมั่นทำงานมาตั้งวันแรกเพื่อสร้างผลกระทบและสร้างความรำคาญให้ทีมอื่นๆ การขึ้นเป็นจ่าฝูงหลังจากผ่านไป 14 เกมแรก ทำให้เราภูมิใจมาก เพราะเรารู้ว่าการเดินทางต่างๆเพื่อทำให้เรามาถึงจุดนี้”

 

“ในขณะเดียวกัน มันก็ช่วยให้เรากระตือรือร้น, ผลักดันให้เราทำให้ดีกว่าเดิม และ ควบคุมเกมได้โดยไม่ต้องเดือดร้อนในตอนท้าย เพราะสถานการณ์ต่างๆ ทั้งการครอสบอล หรือ ยิงลูกแฉลบ ก็สามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้”

 

“เรามั่นใจและรู้ดีอยู่แล้วว่ายูเวนตุสต้องทำแต้มหล่น ดังนั้น เราจึงเตรียมการพร้อมกับสถานการณ์นี้ให้มากที่สุด เราสมควรจะเอาชนะสปาลได้ และสิ่งที่สำคัญที่ควรจดจำไว้ว่าเรามุ่งโฟกัสไปที่ความก้าวหน้าของเรา ซึ่งเติบโตขึ้นมาก เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ได้พยายามนำตัวเราเองไปเปรียบเทียบกับทีมอื่นๆ” อดีตนายใหญ่เชลซีกล่าวทิ้งท้าย