วิลล์ สมิธหลบไป! 10 ช็อตตบบรรลือโลกลูกหนัง

วิลล์ สมิธ

งานประกาศรางวัล ออสการ์ที่ผ่านมา แทบจะไม่มีใครจดจำหนัง หรือนักแสดงที่ได้รับรางวัล แต่ทุกสายตาไปโฟกัสกับเหตุการณ์ที่ วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดัง เดินปรี่ไปตบหน้า คริส ร็อค ผู้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานดังกล่าว หลังแซวอาการป่วยภรรยาของตน

ในขณะที่โลกฟุตบอลเองก็มีจังหวะตบหน้าที่ถูกพูดถึงกันอย่างเป็นวงกว้าง วันนี้ UFA ARENA ได้รวบรวมจังหวะเหล่านั้นมาให้ได้รับชมกันกับ 10 ช็อตตบบรรลือโลกลูกหนัง

 

เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ตบ โจ จอร์แดน

Gennaro Gattuso fears 'slap from 47,000 people' | The Times

เริ่มกันที่แข้งพันธุ์เดือดระดับตำนานอย่าง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเมื่อฤดูกาล 2011 เกมที่ เอซี มิลาน พบกับ สเปอร์ส โดยจังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ มาติเยอ ฟลามินี่ ไปเข้าสกัดหนักใส่ เวดราน ชอว์ลูกา จนเกิดความวุ่นวายขึ้นที่ข้างสนาม 

แน่นอนว่าจังหวะดังกล่าว แข้งชาวอิตาเลี่ยนก็ปรี่เข้าไปโต้เถียงด้วย ก่อนที่จะใช้มือผลักเข้าไปที่หน้าของ โจ จอร์แดน ผู้จัดการทีมไก่เดือยทองในเวลานั้น ต่อด้วยการเอาหัวโขกไปอีกที ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้ออกมาขอโทษ พร้อมเปิดเผยว่าเป็นเพราะการปะทะคารมกันข้างสนามจนทำให้ฟิวส์ขาด

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตบ ผู้ตัดสิน

Pep Guadiola slaps Thiago Alcantara - football's most notable slaps | Daily  Mail Online

ย้อนไปในเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 เกมนั้นทัพปีศาจแดงเดินหน้าถล่มคู่แข่งไปถึง 6-0 ซึ่งในจังหวะที่ขุนพลแมนเชสเตอร์ กำลังดีใจกับประตูที่มุมธง โดยมีผู้ตัดสินคอยประคองไม่ให้ทุกคนล้ม เฟอร์ดินานด์ที่วิ่งมาแต่ไกลก็กระโดดโถมเข้าใส่วงเพื่อนที่กำลังดีใจกันอยู่ พร้อมเอามือเอื้อมไปตบหน้าผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเน็ตต์ ที่ยืนอยู่ตรงนั้น โชคดีที่เขาไม่ได้ลงโทษอะไรในการกระทำครั้งนี้

หลังจากนั้นในเกมกับ เลเวอร์คูเซ่น บนเวที แชมเปี้ยนส์ลีก 2002/03 ปราการหลังเลือดผู้ดีก็โชว์การตบอีกรอบ คราวนี้เป็นนักเตะฝ่ายตรงข้ามอย่าง โธมัส เบรดาริค โดยเจ้าตัวเอามือตบไปที่คอของ เบรดาริค จนล้มลงไปกอง และก็เป็นโชคดีอีกครั้งที่ผู้ตัดสินให้เป็นแค่ใบเหลืองเท่านั้น

 

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตบ เนมันย่า วิดิช 

Former Man Utd star Nemanja Vidic reveals day Chelsea legend Didier Drogba  almost punched him but got slapped instead | Welcome to Football Flakes!

ในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2007/08 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี สองทีมจากแดนผู้ดีต้องโคจรมาเจอกัน จังหวะเดือดเกิดขึ้นเมื่อ คาร์ลอส เตเบซเริ่มโต้เถียงกับ จอห์น เทอร์รี่ และกลายเป็นจังหวะชุลมุนของนักเตะทั้งสองทีม ก่อนที่ ดร็อกบาจะเข้ามาร่วมวงเถียง และตบไปที่หน้าของ วิดิช จนเจ้าตัวน็อตหลุด ร้อนถึงเพื่อนร่วมทีมต้องห้ามกันเป็นการใหญ่

ผลจากเหตุการณ์ดังกล่าวแน่นอนว่าหอกชาวไอวอรี่ โคสต์ โดนใบแดงไล่ออกไป ส่วน มิชาเอล บัลลัค และ เตเบซ โดนใบเหลืองกันไปคนละใบ ส่วนผลการแข่งขันทั้งคู่เสมอกันไปในเวลาด้วยสกอร์ 1-1 ก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะของ ปีศาจแดงที่เฉียบขาดมากกว่า และคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ไปได้ในที่สุด

 

ไบรอัน คลัฟ ตบ แฟนบอล

Derby County chairman's Brian Clough letter revealed after 45 years - BBC  News

เดิมทีกุนซือระดับตำนานของทัพเจ้าป่า ไม่ค่อยชอบให้บรรดาแฟนบอลบุกเข้ามาในสนามระหว่างแข่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ย้อนไปในเกมกับ QPR เมื่อฤดูกาล 1988/89 ก็ได้มีแฟนบอลจำนวนมากบุกเข้าไปในสนามเพื่อฉลองชัยชนะเหนือคู่แข่ง ร้อนถึงการ์ดสนามต้องมาพยายามควบคุมสถานการณ์

ในขณะที่ คลัฟ เองก็เดินปรี่เข้าไปในสนาม พร้อมกับเข้าไปใช้มือแพ่นกบาลแฟนบอล 4 ราย ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่บุกเข้ามาในสนาม โชคดีที่เรื่องในครั้งนี้ไม่ได้มีโทษทางกฏหมายอะไร แต่ทางเอฟเอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจตัดสินใจแบนยอดกุนซือชาวอังกฤษไป 1 เกม

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตบ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า

An Angry Pep Guardiola Slaps Thiago In The Face - YouTube

สำหรับนายใหญ่ชาวสเปน ธิอาโก้ ถือว่าเป็นศิษย์รักซึ่งในตอนที่เขาย้ายออกจากบาร์เซโลน่า มาคุม บาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่ลืมที่จะไปดึงแข้งรายนี้ตามมาในถิ่นเสือใต้ด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงแรกของการมาถึงเมืองเบียร์ เจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก โดยเป๊ป ก็พยายามเคี่ยวเข็ญอย่างหนัก

จนกระทั่งมาถึงเกม เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ เมื่อปี 2013 พวกเขาต้องมาเจอกับคู่ปรับอย่าง ดอร์ทมุนด์ ซึ่งในนาทีที่ 76 ทัพเสือเหลืองนำอยู่ 3-2 นายใหญ่ชาวสเปนได้แสดงอาการโกรธจัด จนใช้มือตบไปที่หน้าของ ธิอาโก้ ที่เล่นไม่เข้าตาฉาดใหญ่ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวตบเพื่อปลุกใจ หรือตบเพราะโมโหจริงๆกันแน่

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตบ ไมเคิ่ล เปตราสโซ่

VIDEO: Ibrahimovic sent off for slap after VAR review | Goal.com

อิบราฮิโมวิช ชื่อนี้การันตีความห่ามอยู่แล้ว เรื่องครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่เจ้าตัวไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก สหรัฐ เกมดังกล่าวเอลเอ กาแลกซี่ มีคิวพบกับ มอนทรีออล อิมแพค นาทีที่ 41 ของการแข่งขัน เปดราสโซ่ พยายามเข้าไปบัง ซลาตัน โดยค่อยๆถอยหลังไปโดยที่ไม่มอง นั่นทำให้เขาดันไปเหยียบเท้าหอกชาวสวีดิช ซึ่งนั่นสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าตัว จนง้างมือตบไปที่หัวของ เปดราสโซ่ อย่างจัง

โดยหลังจากตบคู่แข่งจนหัวโยกแล้ว อิบรา ก็ทำท่าเจ็บเท้าก่อนลงไปกองกับพื้น อย่างไรก็ตามหลังจากผู้ตัดสินไปเช็ค VAR แล้วก็กลับมาชูใบแดงไล่ แข้งชาวสวีเดน ออกจากสนามไป แต่ก็ต้องให้ทีมแพทย์มาช่วยพาตัวออกจากสนามไป และนี้ถือเป็นการสร้างวีรกรรมหนแรกในดินแดนลุงแซมหลังจากเพิ่งย้ายมาหมาดๆ

 

แฟนบอล ตบ ดีด้า

How Dida's Celtic Park theatrics resulted in his Milan downfall

การบุกเข้ามาป่วนสนามของบรรดาแฟนบอลเพี้ยนๆถือเป็นเรื่องที่มีให้เห็นกันอย่างชินตาในโลกฟุตบอล แต่ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง เอซี มิลาน พบกับ เซลติค เมื่อฤดูกาล 2007/08 หลังจากที่ทีมดังจากสก็อตแลนด์ ออกนำไปได้ก่อนในช่วงต้นครึ่งหลัง แฟนบอลที่ดีใจสุดขีดก็วิ่งปรี่เข้าไปฉลองในสนาม

แต่การบุกเข้าสนามหนนี้แฟนบอลเซลติควิ่งปรี่เข้าไปหา ดีด้า นายทวารเอซี มิลาน ที่เพิ่งเสียประตู ก่อนจะตบไปที่หน้าของ จอมหนึบชาวบราซิเลี่ยน ทำเอาเจ้าตัวฉุนขาดวิ่งตามไป แต่ก็เหมือนจะนึกอะไรได้หลังวิ่งไปสองสามก้าว ก็ล้มลงไปกองกับพื้น แน่นอนว่าแฟนบอลรายดังกล่าวโดนโทษปรับเงินไปเป็นจำนวน 25,000 ปอนด์ ส่วน ดีด้า โดนโทษแบนไปด้วย 2 เกม เนื่องจากสร้างสถานการณ์เกินจริง

 

ฮาลิต เคิร์ต ตบ ลูกทีมทุกคนA parent-child relationship': Turkish coach explains why he smacks  under-performing young footballers (VIDEO) — RT Sport News

เมื่อช่วง 2019 ที่ผ่านมามีคลิปที่ถูกปล่อยออกมาเป็นไวรัลบนโลกอินเตอร์เน็ต เป็นผู้จัดการทีมรายนึง เดินตบหน้าลูกทีมเรียงคน พร้อมตวาดใส่ว่า “ข้าจะฆ่าพวกเอ็งให้หมด! มันห่วยแตกสิ้นดี!” จนมีเสียงวิจารณ์กันอย่างหนัก ซึ่งต่อมาก็ได้รู้ว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ในลีกตุรกีเมื่อฤดูกาล 2016/17 ชื่อของกุนซือรายนี้คือ ฮาลิต เคิร์ต ที่คุมทีม เคย์เซริ เมย์ซูสปอร์

โดยหลังจากที่คลิปถูกปล่อยออกมา ทางสมาคมกีฬาแดนไก่งวงก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันทีแม้เวลาจะผ่านมา 3 ปีแล้วก็ตาม ส่วนทางนายใหญ่ต้นเรื่องก็ได้ออกมาแก้ต่างว่า วิธีดังกล่าวเป็นวิธีที่ใช้สั่งสอนนักเตะกันทั่วไป แม้แต่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังเคยใช้วิธีการแบบนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถเป็นแรงผลักดันให้กับนักเตะภายในทีม

https://www.youtube.com/shorts/985bC3sWO8Q

ไบรอัน คาร์ราสโก้ ตบ ตัวเอง

Pep Guadiola slaps Thiago Alcantara - football's most notable slaps | Daily  Mail Online

นับเป็นเหตุการณ์ที่พูดได้ไม่เต็มปากว่าเป็นการทำร้ายกันของนักเตะ เพราะ ไบรอัน คาร์ราสโก้ ดาวเตะชาวชิลี ใช้มือคู่แข่งมาตบหน้าตัวเอง จังหวะนี้เกิดขึ้นในเกมฟุตบอลโลก U-20 รอบคัดเลือกระหว่าง ชิลี พบกับ เอกวาดอร์ ช่วงนาทีที่ 76 ของการแข่งขัน เอกวาดอร์ นำอยู่ด้วยสกอร์ 1-0 พวกเขาได้ทุ่มซึ่งในจังหวะที่เบียดบังกันอยู่นั้น คาร์ราสโก้ ก็จับมือคู่แข่งขึ้นมาแล้วฟาดไปที่หน้าตัวเอง

หลังจากที่ทำแบบนั้นเขาก็ลงไปกองกับพื้นพร้อมแสดงอาการเจ็บปวด แถมผู้ตัดสินก็บ้าจี้ให้ ชิลีได้ฟรีคิกซะด้วย ซึ่งหลังจากคำตัดสินออกมา ดาวรุ่งชาวชิลีก็โดดขึ้นมาวิ่งต่อได้แบบไร้อาการบาดเจ็บ แต่สุดท้ายความพยายามที่จะได้ฟรีคิก ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาตีเสมอหรือเอาชนะได้เลย สิ่งเดียวที่เจ้าตัวได้คือการโดนล้อเลียนในสื่อต่างๆที่เอาคลิปจังหวะนี้มาฉายซ้ำจนถึงปัจจุบัน

ฐิติพันธ์ ตบ ดวน วาน เฮา

นิว ฐิติพันธ์ ออกเเอ็คชั่นเบาๆ ใส่เเข้ง

ตัดภาพกลับมาที่ใกล้ตัวกันบ้าง ในเกมคิงส์คัพ เมื่อปี 2019 ทัพช้างศึกมีคิวพบกับคู่รักคู่แค้นอย่าง เวียดนามในรอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่าเกมดังกล่าวมีความเดือด และจังหวะปะทะหนักหลายครั้งกันอยู่แล้ว แต่ช็อตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือจังหวะที่ทั้งสองทีมมีปัญหาปะทะคารมกัน ก่อนที่ ฐิติพันธ์ จะเข้าไปร่วมด้วย 

หลังจากนั้นแข้งเหงียนอย่าง ดวน วาน เฮา เอาแขนไปค้ำที่คอของ นิว ทำเอาเจ้าตัวฟิวส์ขาดจนใช้มือไปตบที่หน้าของคู่กรณี และเหตุการณ์ก็ยิ่งบานปลายขึ้นไปอีก ก่อนที่สุดท้ายเหตุการณ์จะไปจบที่ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ ฐิติพันธ์ รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน และ เหวียน วัน ตวง ด้วย 

https://www.youtube.com/shorts/UBTsIwwM094

นักเลงลูกหนัง! แนท เคอร์ หักแข้งคู่แข่งจนชีวิตพัง

แนท เคอร์