วิเอร่าเปิดซิง! ปืนคืนฟอร์มยำผึ้งน้อย3-0

วิเอร่า

ฟาบิโอ วิเอร่า ประเดิมสวยยิงประตูย้ำชัยช่วยให้ อาร์เซนอล คืนฟอร์มเก่งบุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 กลับไปนั่งจ่าฝูงอีกครั้ง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 9 ที่มี 9 คะแนน เปิดสนามจีเทช คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ลงสนามนัดที่ 7 รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ที่มี 15 คะแนนจากการชนะ 5 จาก 6 เกม

โธมัส แฟรงค์ กุนซือของ “ผึ้งน้อย” เกมนี้จัดทัพใหญ่ต่อกร เบน มี ดูแลเกมรับ วิตาลี ยาเนลต์ คุมเกมแดนกลาง โดยมี บริย็อง เอ็มเบวโม่ และ อีวาน โทนี่ย์ ที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ เป็นทีเด็ดในแดนหน้า

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ “ปืนใหญ่” มีข่าวดีเมื่อ โธมัส ปาร์เตย์ หายเจ็บกลับมาคุมแดนกลางได้ แต่ มาร์ติน โอเดการ์ด ไม่ผ่่านความฟิตทำให้ ฟาบิโอ วิเอร่า ได้เล่นแทนเพื่อทำเกมสนับสนุนหน้าเป้า กาเบรียล เชซุส

เกมครึ่งแรก อาร์เซนอล ครองเกมได้ดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำ 17 จากลูกเตะมุมด้านขวา บูคาโย่ ซาก้า เปิดไปเสาแรกให้ วิลเลี่ยม ซาลิบา โหม่งเช็ดย้อยเสียบเสาไกลกระดอนลงพื้นเข้าไปแม้ ดาวิด ราย่า จะควักออกมาก็ข้ามเส้นไปแล้ว

รูปภาพ

เท่านั้นไม่พอนาที 28 “ปืนใหญ่” ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะต่อบอลไปมาและเป็น กรานิต ชาก้า ที่อยู่หน้าเขตโทษฝั่งซ้ายโยนข้ามแนวรับไปให้ กาเบรียล เชซุส โขกย้อนศรสวนตัว ดาวิด ราย่า เข้าไปเป็นลูกที่ 4 ของหัวหอกแซมบ้า ในซีซั่นนี้

กลับมาครึ่งหลังได้ 4 นาที อาร์เซนอล มาได้ประตูเพิ่มอีก ซาก้า ไหลบอลให้ ฟาบิโอ วิเอร่า หน้าเขตโทษก่อนสับไกผ่านมือ ดาวิด ราย่า เช็ดเสาเข้าไปแบบเฉียบคม ทีมเยือนหนีห่าง 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม ทำให้จบเกม อาร์เซนอล คืนฟอร์มเก่งบุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 มีเพิ่มเป็น 18 แต้มแซง แมนฯ ซิตี้ และ สเปอร์ส กลับไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

โรแมนติกแค่ชั่วครู่ : คีแกนกับการคัมแบ็คคุมสาลิกาหนที่สอง

โรแมนติกแค่ชั่วครู่ : คีแกนกับการคัมแบ็คคุมสาลิกาหนที่สอง