ศิวกรณ์ฮีโร่! เชียงราย ซัดท้ายเกมเฉือน แทมปิเนส 1-0

ศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด จากไทยลีก พบกับ แทมปิเนสโรเวอร์ส จากสิงค์โปร์

 

เริ่มเกมมาแค่ 10 นาที ฝั่งแทมปิเนสครองเกมได้เหนือกว่าและหาโอกาสยิงไปได้ถึง 4 ครั้ง เฉียดชนเสา 1 ครั้ง ก่อนที่ในนาทีที่ 18 เชียงราย จะมาได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ บิลล์ โรซิมาร์ จ่ายให้ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ได้ลองซัดจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไป

 

ก่อนจบครึ่งแรกนาที 44 เชียงรายได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ เฟลิเป้ อโมริม หลุดไปยิงจังหวะแรกด้วยขวาติดเซฟของ ซยาซวัน บูฮารี่ ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ไหลกลับไปให้ที่ เฟลิเป้ อโมริม ได้ลองซัดอีกรอบแต่บอลหลุดกรอบออกไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

 

เริ่มครึ่งหลังมานาที 58 เชียงรายเกือบได้นำก่อนจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ลงมาเป็นสำรอง เลี้ยงตัดเข้าในไปซัดบอลชนเสาออกมาเข้าทางของ โชติภัทร พุ่มแก้ว เข้ามาซ้ำหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

ก่อนจบเกมนาที 87 เชียงรายมาได้ประตูขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะที่ สมคิด ชำนาญศิลป์ เปิดเรียดเข้ากลางมาให้กับ ศิวกร เตียตระกูลที่ลงมาเป็นสำรอง สอดมาชาจเข้าไปจ่อๆพาทีมออกนำ 1-0 ก่อนที่ประตูนี้จะกลายเป็นประตูชัยของทีมเก็บสามแต้มไปได้สำเร็จ

 

นักเตะที่ลงสนาม:

 

เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงศ์ – ศราวุธ อินทร์แป้น, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, วสันต์ ฮมแสน, ธนะศักดิ์ ศรีใส – โชจีฮุน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, เฟลิเป้ อโมริม – อัครวินท์ สวัสดี, บิลล์ โรซิมาร์

 

สำรอง: เอกนิษฐ์ ปัญญา , ศิวกรณ์ เตียตระกูล , โชติภัทร พุ่มแก้ว , สมคิด ชำนาญศิลป์ , จอนาตา แวร์ซูรา

 

แทมปิเนส : ซยาซวัน บูฮารี่ – มัดฮู โมฮาน่า, ไบฮั?คกี้ ไคซาน, ไรอัน ซานิซาล, อิวาน ชาลห์ – มาร์ค ไรอัน ตัน, เซรูดิน เมเมโดวิช, เคียวกะ นากามูระ, ยาเซอร์ ฮานาปิ, อาร์มิน โบสจ้าก – บอริส โคปิโตวิช

 

สำรอง: อามีรูล ไฮกัล , เออร์ฟาน นาจีบ , ฟาซรุล นาวาซ