‘สตัม’ ยก! ‘เซปป์’ เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง พร้อมอวยพรให้ยิ่งใหญ่กับ ‘หงส์แดง’

ยาส สตัม ออกมาชื่นชม เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ว่าที่ปราการหลังคนใหม่ของ “หงส์แดง” พร้อมกับหวังว่าเจ้าตัวจะสามารถประสบความสำเร็จกับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ในอนาคต

 

ลิเวอร์พูล เพิ่งคว้าตัว เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งวัย 17 ปี ชาวฮอลแลนด์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเดิม พีอีซี ซโวลล์ ในศึก เอเรอดีวีซี ซีซั่นที่แล้ว

 

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ยาส สตัม อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกุนซือของ พีอีซี ซโวลล์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้ออกมากล่าวชื่นชม เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ว่าเป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากๆ นอกจากนี้เจ้าตัวยังหวังว่า แข้งปราการหลัง “อัศวินสีส้ม” ชุด U-19 จะสามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กับการลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” ในอนาคต

 

เซปป์ เป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากๆ เราเคยพูดไปหลายครั้งแล้วตอนที่เขายังอยู่กับ พีอีซี ซโวลล์” ยาส สตัม เผยกับผู้สื่อข่าว ฟาน เดน เบิร์ก 

 

“ทุกคนรู้ว่าโลกใบนี้ทำงานอย่างไร ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่นักเตะหลายคนมักที่จะเลือกย้ายทีมเมื่อถึงจุดหนึ่งในอาชีพการค้าแข้ง”

 

“เรารู้อยู่แล้วว่าบรรดาทีมใน อังกฤษ และ สเปน มักจะมีทีมสเก้าอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะใน เนเธอร์แลนด์ ที่มีบรรดานักเตะในตำแหน่งกองหลังชาวดัตช์น่าสนใจๆอญึาหลายคน ซึ่งพวกเขารู้ดีว่านักเตะเหล่านี้ฝีเท้าดีแค่ไหน”

 

“สโมสรเหล่านั้นมักจะเป็นทีมที่มีเงินจำนวนมาก และพร้อมที่จะเสี่ยง ซึ่งมีประมาณ 2 – 3 ทีม และพวกเขาก็จะรอดูว่าได้อะไรบ้างจากการยอมทุ่มเงินครั้งนี้”

 

“แต่ถ้ามันออกมาไม่ได้ล่ะก็ บางทีพวกเขาออาจจะยอมขายนักเตะเหล่านั้นออกไปด้วยจำนวนเงินที่มากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ในท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับสโมสรเหล่านั้นด้วยแหล่ะ แต่ผมหวังว่า เซปป์ จะทำให้ได้ได้ดีที่สุด และผมหวังว่าเขาจะสามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญกับ ลิเวอร์พูล ให้ได้”