สถิติเผย “เฮนเดอร์สัน” เซฟดีกว่า “เด เกอา”

ดาวิด เด เกอา ไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือสิทธิ์ครองอยู่ หลังมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวเซฟได้น้อยกว่า ดีน เฮนเดอร์ส้ัน ที่ถูกปล่อยตัวให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ยืมตัว

 

ปัจจุบันนายทวารทีมชาติสเปน มีสถิติการเซฟอยู่อันดับ 9 ของพรีเมียร์ลีก หลังเซฟได้ 22 ครั้งจาก 22 เกมแรก โดย เฮนเดอร์สัน อยู่สูงกว่า 1 อันดับมีสถิติการเซฟอยู่ที่ 23 ครั้งจากการออกสตาร์ต 8 เกมแรกของฤดูกาลนี้

 

นายทวารวัย 22 ปี ถูกปล่อยยืมตัวมาตลอดไล่ตั้งแต่ สต็อคพอร์ท, กริมสบี้, ชรูว์สบิวรี่ และฤดูกาลล่าสุดที่ช่วย “ดาบคู่” ตีตั๋วึขึ้นชั้นจากแชมเปี้ยนชิพ มายังพรีเมียร์ลีก

 

เฮนเดอร์สัน ทำผลงานใน 8 เกมแรกได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเก็บคลีนชีตไปแล้วถึง 3 นัด และมีอัตราเฉลี่ยเซฟได้สูงถึง 76.67% มากกว่าทาง เด เกอา ที่มีอัตราการเซฟอยู่ที่ 73.33% เท่านั้น

 

ล่าสุดนายทวารสัญญาเช่าของ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่เป็นนัดแรก แม้เจ้าตัวจะมีรอยด่างพร้อยรับลูกยิงของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ลอดขาจนทำให้่ต้นสังกัดแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 0-1 ก็ตาม

 

ทั้งนี้สำหรับผู้รักษาประตูที่เซฟได้มากที่สุดก็คือ แบรนด์ เลโน่ ของ อาร์เซนอล ที่เซฟไปทั้งหมด 34 ครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว