สถิติไม่โกหก! “โอบา” คมสุดหัวหอกพรีเมียร์ลีก

ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง กลายเป็นกองหน้าที่ปิดสกอร์เฉียบคมที่สุดในพรีเมียร์ลีก หากวัดจากประตูจากโอกาสในการจบสกอร์

 

กองหน้าทีมชาติกาบอง วัย 30 ปี พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเป็น “เดอะแบก” ตัวจริงของ อาร์เซนอล หลังซัดฟรีคิกประตูชัยพาทีมที่เหลือ 10 คนแซงเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

โอบาเมย็อง ตอนนี้ยิงไปแล้ว 38 ประตูให้กับ อาร์เซนอล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคม 2018 และเริ่มต้นนัดแรกก็ยิงใส่ เอฟเวอร์ตัน ได้เลยตั้งแต่เกมเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ในปีเดียวกัน

 

โดยเจ้าตัวกลายเป็นกองหน้าที่คมที่สุดในพรีเมียร์ลีก หากวัดจากประตูเปรียบเทียบกับโอกาสจบสกอร์รวมยิงติดบล็อก โดยเอาเฉพาะคนที่ทำอย่างน้อย 10 ประตูขึ้นไป ซึ่ง โอบาเมย็อง ทำได้อยู่ที่ 26.20%

 

คนที่ใกล้เคียงเจ้าตัวที่สุดในช่วงเวลาเดียวกันก็คือ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ 25.40% ขณะที่ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ อดีตกองหน้าเวสต์แฮม ที่ย้ายไป เซบีญ่า แล้วมาเป็นอันดับ 3 ที่ 24.40%

 

ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกของ ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับ 4 ที่ 22.90% ขณะที่ โรเมลู ลูกากู อดีตกองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ย้ายไปร้อนแรงกับ อินเตอร์ ตามมาเป็นอันดับ 5 มีสถิติอยู่ที่ 22.70%

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า โอบาเมย็อง มีส่วนร่วมในการยิงประตูหรือทำแอสซิสต์ในทุกๆ เกมของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวไม่เคยปืนฝืดเกิน 3 นัดให้กับ อาร์เซนอล อีกด้วย