สมัยคุมปืน! เอเมรี่ ยันชัดอยากได้ ซาฮา แต่สโมสรดันจิ้ม เปเป้

 

อูไน เอเมรี่ กุนซือ บีญาร์เรอัล ทีมแกร่งจาก ลีก ลาลีกา สเปน ย้อนความหลังสมัยคุมทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ว่าเขานั้นต้องการดึงตัว วิลฟรีด ซาฮา กองหน้าของ คริสตัล พาเลซ มาเสริมทัพ แต่กลับได้ นิโกลาส เปเป้ แนวรุกจากลีลล์ มาแทน

 

 

โดยก่อนหน้านี้ ซาฮา เพิ่งออกมาเผยว่าเขาเกือบได้ย้ายมาร่วมทัพ อาร์เซน่อล เต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายสโมสรดันทุ่มเงินสถิติสโมสร 72 ล้านปอนด์ ซื้อ นิโกลาส เปเป้ มาแทนเมื่อปี 2019 ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ ดาวเตะไอวอรี่โคสต์ ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่สมราคาเลยแม้แต่นิดเดียวขณะเดียวกัน สถิติและผลงานของ ซาฮา กับ พาเลซ ในเวลานี้ก็ยังคงยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด เอเมรี่ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้กับ ฟุตบอล ลอนดอน สื่อเมืองผู้ดีว่า

 

 

“ผมมักต้องการที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะคนแรกที่ผมรู้จัก ตอนที่เราดวล คริสตัล พาเลซ ซาฮา แสดงให้เห็นว่าเขาคือยอดแข้ง ซึ่งผมก็คิดว่า เปเป้ ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่เมื่อคุณต้องตัดสินใจคุณต้องเลือกจริงๆ มันก็ควรต้องดูว่านักเตะคนนั้นปรับตัวกับทีมได้ดีเพียงใด”

 

“ผมคิดว่าการปรับตัวนั้นจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับ ซาฮา เพราะเขาเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว และคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เปเป้ จะปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก ได้เร็วแค่ไหน เพราะยังไงคุณก็ต้องให้เวลาเขา”

 

สำหรับ เปเป้ ฤดูกาลนี้ลงสนามไปแล้ว 23 นัดในทุกรายการ และยิงได้เพียง 5 ประตูเท่านั้น