หงส์ขาวแต่งตั้งมาร์ตินอดีตหลังนอริชนั่งกุนซือใหม่

สวอนซี

สวอนซี ประกาศแต่งตั้ง รัสเซลล์ มาร์ติน นายใหญ่ของ เอ็มเค ดอนส์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ

 

กุนซือวัย 35 ปี จรดปากกาสัญญา 3 ปีกับทีมดังจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยเชื่อกันว่าทีม “หงส์ขาว” จะจ่าย 400,000 ปอนด์ให้กับทีมจากลีก วัน เพื่อเป็นค่าชดเชยได้ใช้บริการของ มาร์ติน

 

อดีตดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ จะมาสืบทอดจาก สตีฟ คูเปอร์ ที่เพิ่งย้ายออกจากตำแหน่งในลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม เมื่อเดือนก่อน โดย มาร์ติน จะย้ายมาอยู่ สวอนซี พร้อมกับทีสตาฟฟ์จาก เอ็มเค ดอนส์ ทั้ง ลุค วิลเลี่ยมส์, แมตต์ กิลล์ และ ดีน ธอร์นตัน ขณะที่ อลัน เทต จะยังอยู่ในทีมชุดใหญ่ด้วย

 

สวอนซี หันมาเลือก มาร์ติน หลัง จอห์น อูสเทช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ปฎิเสธที่จะมาทำงานที่เวลส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ โจดี้ มอร์ริส อดีตมือขวาของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็เป็นอีกหนึ่งคู่แข่งในตำแหน่งนี้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็เลือก มาร์ติน มากกว่า

 

มาร์ติน ลงสนามเกือบ 600 นัดสมัยยังเล่นอาชีพ โดยลงเล่นให้กับ วีคอมบ์, ปีเตอร์โบโร่, นอริช, เรนเจอร์ส และ เอ็มเค ดอนส์ ที่เขาพาทีมขึ้นชั้นจาก ลีก ทู เมื่อฤดูกาล 2018-19 ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวผลันอาชีพจากนักเตะเป็นผู้จัดการทีมแทนที่ พอล ทิสเดล ซึ่งเขาพาทีมจากอันดับ 21 รอดตกชั้นในลีก วัน ก่อนจบฤดูกาลล่าสุดในอันดับ 13

เดอะ ซันแฉ! สวอนซีเกือบคว้า เดวี่ส์ ร่วมทีมแค่ 3 ล้านปอนด์