สองหนติด! เชียงใหม่ เจ้าภาพ”คิงส์คัพ”ครั้งที่ 49 – สามชาติเอเชียร่วมโม่แข้ง

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจเลือก จังหวัด เชียงใหม่ ให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอล ชิงถ้วย พระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 3-12 ก.ย.นี้ โดยมี 4 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยอิรัก อันดับ 70, อินเดีย อันดับ 100, เลบานอน อันดับ 102 และทีมชาติไทย อันดับ 113

 

โดยที่ผ่านมาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดให้จังหวัดที่สนใจและมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ ‘A’ Match ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ สามารถแสดงความจำนงเพื่อให้เกิดการพัฒนาในด้านศักยภาพการจัดการกีฬา และมีการยกระดับสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตลอดจนการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาจังหวัดที่มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามสำหรับการจัดการแข่งขัน

 

สำหรับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ซึ่งตรงกับฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน โดยมี 4 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยอิรัก อันดับ 70, อินเดีย อันดับ 100, เลบานอน อันดับ 102 และทีมชาติไทย อันดับ 113 ซึ่งการแข่งขันในรูปแบบน็อกเอาต์ รอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศ แต่ละชาติจะแข่งรวม 2 นัด ทุกนัดจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match นำผลการแข่งขันไปคำนวณในการจัดฟีฟ่าแรงกิ้ง

 

ทั้งนี้ เชียงใหม่ เคยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เมื่อปี 2565 โดยทีมชาติทาจิกิสถานคว้าแชมป์ไปครอง หลังชนะการดวลจุดโทษมาเลเซีย ส่วนทีมชาติไทยจบอันดับ 3 หลังเฉือนชนะตรินิแดดและโตเบโก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยูเออีประกาศถอนตัวศึกคิงส์คัพ ดึงอิรักเสียบเเทน

ยูเออีประกาศถอนตัวศึกคิงส์คัพ ดึงอิรักเสียบเเทน