สอนมากับมือ! ‘มาราโดน่า’ เผยเป็นคนช่วยการยิงฟรีคิกให้ ‘เมสซี่’

เสือเตี้ยเผยเรื่องราวสุดลับว่าสาเหตุที่ เมสซี่ จบสกอร์ในลูกนิ่งได้เฉียบคมขึ้นมาจากการแนะนำของเขาเอง

 

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ได้เผยว่า เขาเป็นช่วยพัฒนาให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงรุ่นน้องในทีมชาติ ยิงประตูจากลูกฟรีคิกได้ดีอย่างที่เห็นกันในตอนนี้

 

ฤดูกาลที่ผ่านมา แข้งเบอร์หนึ่งจากบาร์เซโลน่ายิงประตูจากลูกนิ่งได้ถึง 8 ลูก ซึ่งในหนึ่งในนัดคือลูกฟรีคิกสุดสวยใส่ลิเวอร์พูลในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกด้วย ทำให้ตอนนี้ เขายิงประตูจากลูกตั้งเตะไปแล้วกว่า 48 ลูกตลอดอาชีพค้าแข้ง

 

ซึ่งทาง มาราโดน่า ได้อ้างว่าสาเหตุที่เมสซี่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากมายในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นเพราะตัวเขาช่วยพัฒนาจุดนี้ให้ดาวเตะรุ่นน้อง สมัยที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกับในทีมฟ้าขาว ระหว่างปี 2008-2010

 

 

“ผมได้สอนแข้งที่ดีที่สุด เมสซี่ และไม่มีใครบอกผมเป็นอย่างอื่นไปได้ เพราะเขาเลี้ยงบอลผ่านผู้เล่นถึง 5 คน เป็นดั่งปรากฏการณ์เลย” เสือเตี้ยกล่าวเรื่องนี้ผ่าน Goal สื่อลูกหนังชื่อดัง

 

“เขาเคยมีปัญหาเรื่องการยิงฟรีคิก หลังจากที่เราซ้อมกันเสร็จในทุกๆครั้ง เราจะเก็บเรื่องของลีโอเอาไว้ท้ายสุด เพื่อที่เขาจะได้ซ้อมเรื่องนี้ และจากนั้นเขาก็เริ่มยิงชนเสาบ้าง”

 

“ผมไม่ได้เป็นคนสอนเขาตรงๆว่าต้องยิงฟรีคิกอย่างไร เขาถามผมว่าผมยิงประตูด้วยวิธีนี้ได้อย่างไร”

 

“ผมบอกไปว่า ‘นายก็แค่ยิงไปตรงกลางบอล พวกเขาไม่รางวัลออสการ์กับฉันหรอกที่บอกนายเรื่องนี้’ ”

 

“และเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘แต่ผมยิงอัดตรงกลางแล้ว และบอลมันก็ไปทางนี้หรือทางนั้นแทน’ แต่ผมก็บอกเขากลับไปว่า ‘ไม่ต้องกังวลไป นายจะทำได้แน่ๆ ตอนนี้นายแค่พลาดไปเท่านั้นเอง’ ” อดีตแข้งวัย 58 ปีกล่าวทิ้งท้าย