สายอู้หมดสิทธิ์! แข้ง ‘นิวคาสเซิล’ ถูกแจ้งให้ซ้อมตามโปรแกรมที่บ้าน

แม้จะเลื่อนการแข่งขัน แต่แข้งสาลิกาดงก็ยังต้องตามโปรแกรมที่สโมสรวางไว้ให้ขณะอยู่บ้าน

 

นักเตะนิวเคาสเซิล ได้รับการแจ้งว่าจะต้องอยู่ที่บ้านและฝึกซ้อมตามโปรแกรมส่วนตัวที่สโมสรวางไว้ ในช่วงที่พรีเมียร์ลีกถูกเลื่อนการแข่งขัน

 

สตีฟ บรู๊ซ กุนซือของสาลิกาดงเผยว่า สโมสรได้จัดเตรียมแผนการฉุกเฉินไว้สำหรับกรณีที่การแขงขันต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หลังรัฐบาลได้ประกาศในวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

โดยในงานแถลงการณ์ก่อนเกมที่พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกเลื่อนออกไปเรียบร้อยในวันเสาร์นี้ กุนซือวัย 59 ปี ได้กล่าวว่า “เราได้เตรียมโปรแกรมซ้อมส่วนตัวไปแล้ว พวกเขาเตรียมพร้อมเรียบร้อย”

 

“ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่แพทย์ของแต่ละสโมสรแนะนำไว้ เมื่อวานนี้ เราคิดว่าสามารถเล่นได้ แต่เมื่อมีข่าวออกมา (เกี่ยวกับ อาร์เตต้า) ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปชัดเจน ทันทีที่เราได้ยินข่าวนั้น เลสเตอร์ และ เชลซี ก็มีข่าวตามมา เรารู้ว่าต้องเดินต่อไป”

 

“เราได้พูดคุยกันแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากมีเลื่อนการแข่งขันในช่วง 2 อาทิตย์หรือ 4 อาทิตย์ แผนก็คงต้องให้ผู้เล่นซ้อมด้วยตัวเองตามแผนฝึกซ้อมส่วนตัว ห่างจากที่นี่ เพราะเรายังสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี”

 

“มีราว 70 ถึง 80 คนในพื้นที่จำกัด ถ้าหนึ่งในพวกเขาติดเชื้อ เมื่อเขาออกสนามซ้อม และกลับมาที่นี่อีก มันจะกลายเป็นปัญหาแน่ๆ ซึ่งมันสามารถติดต่อกันได้อย่างชัดเจน” อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย