สิงห์แรงต่อ! “แทมมี่-พูลิซิซ” บุกดับแตน2-1

แทมมี่ อบราฮัม แและ คริสเตียน พูลิซิซ ช่วยกันยิงคนละประตูพา เชลซี บุกไปชนะ วัตฟอร์ด 2-1 รั้งกลุ่มนำต่อไป ส่วน แดนอาละวาด ยังไร้ชัยในพรีเมียร์ลีก

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 11 เมื่อวันที่ 2 พ.ย.62 วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของลีกที่ยังชนะใครไม่เป็น เปิดสนามวิคาเรจ โร้ด รับการมาเยือนของ เชลซี ทีมอันดับ 4 ที่มี 20 คะแนน โดยเกมนี้ กีเก้ ฟลอเรส วาง เคราร์ด เดวโลเฟว จับคู่หอกกับ อังเดร เกรย์ ส่วน แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้ เอแมร์ซอน กลับมาเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้าย แนวรุกว่า แทมมี่ อบราฮัม, วิลเลียน และ คริสเตียน พูลิซิซ เป็น 3 ผสาน

 

เกมครึ่งแรกเริ่มไปได้แค่ 5 นาทีกลายเป็น เชลซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จอร์จินโญ่ วางบอลไปให้ อบราฮัม หลุดไปกระดกข้ามตัว ฟอสเตอร์ เข้าประตูไปเฉยเลย หลังจากนั้น เชลซี ยังทำได้ดีกว่านาที 18 อบราฮัม คนเดิมได้หลุดเดียวทว่าจังหวะยิงซัดไปติดเซฟ ฟอสเตอร์ อย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับนาที 43 เมาท์ โยกหนีแนวรับก่อนซัดหน้าเขตโทษ ฟอสเตอร์ พุ่งปัดสุดตัวไปชนคานกระดอนออกมารอดเสียประตูเพิ่มไปแบบหวุดหวิด ทำให้ครึ่งแรก เชลซี ยังนำแค่ประตูเดียว

กลับมาครึ่งหลังนาที 55 เชลซี ก็มาได้ประตูที่สองเพิ่ม อบราฮัม ได้บอลในเขตโทษด้านขวาก่อนปาดเข้ากลางให้ พูลิซิซ เข้ามาแท็บอินจ่อๆ ง่ายดาย ทว่า วัตฟอร์ด ไม่ยอมง่ายๆ นาที 80 จอร์จินโญ่ ไปทำฟาวล์ เดวโลเฟว ในเขตโทษงานร้อนต้องพึ่ง VAR เช็กดูก่อนชี้เป็นจุดโทษ และเป็น เดวโลเฟว ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป ทว่าเจ้าบ้านทำได้ดีที่สุดแค่นี้จบเกม เชลซึ บุกมาชนะ 2-1 เก็บชัยในลีก 5 เกมรวด เกาะกลุ่มหัวตารางแน่น

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
วัตฟอร์ด : เบน ฟอสเตอร์ – ดารีล ยันมาต, คริสติย็อง กาบาเซเล่, เคร็ก ดอว์สัน, เคร็ก แคธคาร์ต, อดัม มาซิน่า – โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า, เนธาเนียล ชาโลบาห์, อับดูลาย ดูกูเร่ – เคราร์ด เดวโลเฟว, อังเดร เกรย์
เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เคิร์ท ซูม่า, ฟิคาโย่ โทโมรี่, เอแมร์ซอน – มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาท์ – วิลเลี่ยน, แทมมี่ อบราฮัม, คริสเตียน พูลิซิช