สิงโตเรียก “ไรซ์” ติดโผคัดเลือกยูโรตามคาด

มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ เวสต์แฮม มีชื่อติดโผทีมชาติอังกฤษ ตามคาดในคัดเลือกยูโรเดือนนี้

 

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ เป็นหนแรกในเกมรอบคัดเลือกยูโร 2020 ซึ่ง ทอม ฮีตัน จอมเหนียวจาก เบิร์นลี่ย์ ก็ติดโผมาด้วย

 

ไรซ์ ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้จะเคยก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ของไอร์แลนด์ มาแล้ว 3 นัดทว่าทั้งหมดเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง

 

ซึ่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่รอช้าที่จะเรียกเจ้าตัวที่ได้รับอนุม้ติจาก ฟีฟ่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เข้ามาติดทัพ “สิงโตคำราม” ในเกมเปิดเวมบลี่ย์พบ เช็ก ในวันที่ 22 มีนาคม และบุกไปเยือน มอนเตเนโกร ใน 3 วันให้หลัง

 

ในรายของ ฮีตัน ถูกเรียกกลับมามีชื่อเป็นหนแรก นับตั้งแต่ลงเล่นเกมสุดท้ายที่ อังกฤษ แพ้ต่อ ฝรั่งเศส 3-2 เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 อย่างไรก็ตามคาดกันว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด จะยังเป็นมือหนึ่งของทีมต่อไปแม้จะมีผลงานที่ย่ำแย่กับ เอฟเวอร์ตัน ในลีกก็ตาม

 

รายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษ

ผู้รักษาประตู: แจ๊ค บัตแลนด์(สโต๊ค ซิตี้), ทอม ฮีตัน(เบิร์นลี่ย์), จอร์แดน พิคฟอร์ด(เอฟเวอร์ตัน)

กองหลัง: เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์(ลิเวอร์พูล), เบน ชิลเวลล์(เลสเตอร์), ไมเคิ่ล คีน(เอฟเวอร์ตัน) แฮร์รี่ แมกไกวร์(เลสเตอร์), แดนนี่ โรส(สเปอร์ส), ลุค ชอว์(แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์(แมนฯ ซิตี้), เจมส์ ทาร์คอฟสกี้(เบิร์นลี่ย์), คีแรน ทริปเปียร์(สเปอร์ส), ไคล์ วอล์คเกอร์(แมนฯ ซิตี้)

กองกลาง: รอส บาร์คลี่ย์(เชลซี), เดเล่ อัลลี(สเปอร์ส), ฟาเบียน เดลฟ์(แมนฯ ซิตี้), เอริค ไดเออร์(สเปอร์ส), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน(ลิเวอร์พูล), รูเบน ลอฟตัส-ชีค(เชลซี), เดแคลน ไรซ์(เวสต์แฮม)

กองหน้า: แฮร์รี่ เคน(สเปอร์ส), มาร์คัส แรชฟอร์ด(แมนฯ ยูไนเต็ด), จาดอน ซานโช(ดอร์ทมุนด์), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง(แมนฯ ซิตี้), คัลลัม วิลสัน(บอร์นมัธ)