สิ้นสุด 3 ปีที่ตูริน! ยูเวนตุสแถลงอำลามาตุยดี้

ม้าลายประกาศแยกทางกองกลางเลือดน้ำหอมหลังค้าแข้งกับทีมนาน 3 ปี

 

ยูเวนตุส ได้ประกาศแยกทางกับ แบลส มาตุยดี้ กองกลางชาวฝรั่งเศส และขอบคุณที่ทุ่มเทให้กับตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้ โกลได้รายงานว่า แข้งเฟรนช์แมน ได้ทำตกลงร่วมกับ เบี่ยงโคเนรี่ ทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว แม้ว่าจะมีสัญญากับสโมสรถึงปี 2021 ก็ตาม ก่อนที่จะประกาศแยกทางกับทีมอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ผ่านมา

 

ตลอด 3 ปี ที่มาตุยดี้ ค้าแข้งกับยอดทีมจากตูริน หลังย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2017 เขาถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร และพาทีมคว้าแชมป์ลีกตลอด 3 ปี อีกทั้งยังคว้าแชมป์ โคปป้า อิตาเลีย และ ซุปเปอร์โคปป้า อิตาเลียน่า มาครองได้อย่างละสมัยด้วย โดยลงสนามให้ทีมทั้งหมด 133 นัดในทุกรายการ

 

“เหนือสิ่งอื่นใดคือตัวตนของเขาในตำแหน่งกองกลางที่สร้างความแตกต่างและสิ่งที่ทำให้เขาเป็นนักเตะที่แฟนยูเวนตุสชื่นชอบมากนั่นคือ ความมุ่งมั่นของเขา, ความอดทนและความสามารถของเขาที่ไม่ยอมแพ้” ยูเว่ กล่าวคำลาทิ้งท้ายผ่านเว็บไซต์สโมสร

 

“และเป็นเพราะลักษณะทั้งหมดเหล่านี้ และสำหรับความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่ที่เขาแสดงให้เราเสมอ เราจึงขอขอบคุณเขา แบลส คือคนที่จะอยู่ในใจเราตลอดไปและเราขอให้เขาพบเจอสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคตด้วย”

 

สำหรับสถานีต่อไปของ มาตุยดี้ สื่อหลายๆเจ้าคาดว่าน่าจะเป็น อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรจาก เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ ที่มี เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้งหน้าหยกเป็นเจ้าของทีม