สื่อสเปนตี! ‘ก็องเต้’ กระสันชิ่งหนี ‘สิงห์บลูส์’ สองยักษ์ ลาลีกา รอเซ้งต่อ

สื่อสเปน เผย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต้องการแยกทางกับ เชลซี โดยมี บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด กำลังให้ความสนใจดึงตัวไปร่วมทีม

 

El Desmarque สื่อท้องถิ่นแดนกระทิงดุ ออกมาเปิดเผยว่า กองกลางตัวเก่งของ เชลซี อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อมุ่งหน้าหาความท้าทายใหม่ให้กับอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง

 

โดยที่ผ่านมามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2018 กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสองทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน อย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะทางฝั่งทีม “ต่างดาว” ที่ต้องการดึงตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ให้ได้

 

อย่างไรก็ตามจากรายงานระบุว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มีโอกาสที่จะย้ายไปอยู่กับทางฝั่งทีม “ราชันชุดขาว” มากกว่า เพราะเจ้าตัวมีความสนิทชิดใกล้กับกุนซือของทีมอย่าง ซีเนดีน ซีดาน นอกจากนี้คาดการณ์ว่าหากแข้งวัย 28 ปี เลือกย้ายไปอยู่กับทีม “อาซูลกราน่า” เขาอาจจะไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของลูกทีม เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ได้

 

สำหรับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เจ้าตัวย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับทัพ “สิงห์บลูส์” เมื่อปี 2016 โดยเขาลงสนามให้กับทีมไปแล้วทั้งหมด 156 เกมรวมทุกรายการ ยิงไป 11 ประตู พร้อมกับมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก อีก 1 สมัย