สื่อสเปนเผย 3 แนวทางหาก ลาลีกา จะกลับมาเตะต่อจนจบซีซั่น

สื่อสเปน เผย 3 แนวทางสำหรับศึก ลาลีกา สเปน หากจะกลับมาลงเตะจนจบฤดูกาล 2019/2020

 

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันศึก ลาลีกา สเปน ออกไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน ทว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าว่าจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ ทำให้ ลาลีกา ตัดสินใจเลื่อนการโปรแกรมลงเตะอีกครั้งแบบไม่มีกำหนด

 

โดยทางฝั่งของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน และสมาคมนักฟุตบอลสเปน (AEF) กำลังทำงานรวมกันอย่างเต็มที่ เพือรับมือกับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด

 

ขณะเดียวกัน MARCA สื่อยักษ์ใหญ่แดน ได้ออกมาเผย 3 ทางเลือก ที่จะทำให้ศึกฟุตบอลลีกสูงสุดแดนกระทิงดุในซีซั่นนี้ กลับมาลงเตะกันจบฤดูกาล 2019/2020 อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ทางเลือกที่ 1 : กลับมาเตะกันในเดือนพฤษภาคม

 

แนวทางนี่ถือว่าเป็นทางออกที่น่าสนใจที่สุด ซึ่งการแข่งขันจะกลับมาลงเตะกันระหว่างเดือนพฤษภาคม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน หรืออย่างช้าที่สุดวันที่ 15 กรกฏาคม ซึ่งหากทำตามแนวทางนี้การแข่งขันจะลงเตะกันทุกๆ 3 วัน แต่ซีซั่นอาจจะลงได้ทันวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่นักเตะหลายจะหมดสัญญากับสโมสรพอดี

 

ทางเลือกที่ 2 : กลับมาเตะหลังช่วงซัมเมอร์

 

เนื่องจากศึกฟุตบอลยูโร 2020 ถูกเลื่อนออกไปในปีหน้า ทำให้ทางเลือกนี้มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการการแข่งขันจะกลับมาลงเตะกันอีกครั้งช่วงเดือนสิงหาคม ไปจนถึง กันยายน แต่นั่นหมายความว่าโปรแกรมในซีซั่นหน้า 2020/2021 จะต้องถูกวางคิวใหม่ด้วย

 

ทางเลือกที่ 3 : กลับมาเตะช่วงเดือนกันยายน

 

This is the most radical option but, as days go by, it looks like the most realistic one. It would mean the 2020/21 season would be ripped up and rescheduled.

นี่อาจจะเป็นตัวเลือที่เลวร้ายที่สุด แต่หากมองจากความเป็นจริงแล้ว มันก็ค่อนข้างสมเหตุสมผลมากที่สุดเช่นกัน หากเป็นไปตามแนวคิดนี่การแข่งขันในซีซั่น 2020/2021 จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในเดือนกันยายน และนั่นแปลว่าโปรแกรมสำหรับซีซั่น 2020/2021 จะต้องมีการจัดตารางแข่งใหม่ทั้งหมด