สื่ออิตาลีเผย! ‘อันเช่’ เตรียมพบปธ. นาโปลี เคลียร์ค่าชดเชย ก่อนคุม ‘ทอฟฟี่’

สื่ออิตาลี เผย คาร์โล อันเชล็อตติ เตรียมเข้าพบประธาน นาโปลี เพื่อคุยเรื่องค่าชดเชย ก่อนเดินทางไปรับงานคุมทีม “ทอฟฟี่” อย่างเป็นทางการ

 

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเกิดขึ้นว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาลี ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของ นาโปลี เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้ตกลงรับข้อเสนอเพื่อที่จะย้ายไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่อย่าง เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันจัทร์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด Sky Sport Italia สื่อท้องถิ่นเดือนมักกะโรนี ได้ออกมารายงานเพิ่มเติมว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เตรียมที่จะเดินทางเข้าพบกับทางฝั่ง ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ภายในวันอังคารนี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสัญญาค่าชดเชยที่เข้าจะได้รับจากทางสโมสร ในระหว่างที่กำลังหาต้นสังกัดใหม่ ก่อนที่เขาจะเดินทางไปรับตำแหน่งกับทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

 

ทั้งนี้ทั้งสื่อในอังกฤษ และ อิตาลี ระบุตรงกันว่า เทรนเนอร์วัย 60 ปี ได้ตกลงรับข้อเสนอคุมทีม เอฟเวอร์ตัน พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 4.5 ล้านยูโรต่อซีซั่น ยาวไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2022

 

สำหรับ คาร์โล อันเชล็อตติ ประสบความสำเร็จสุดๆ ในสมัยที่คุมทีมอยู่กับ เอซี มิลาน เมื่อปี 2001 – 2009 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 1, โคปป้า อิตาเลีย 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย และชิงแชมป์สโมสรโลก 1 สมัย ขณะที่ผลงานในการคุมทีมบนเกาะอังกฤษ เจ้าตัวเคยรับตำแหน่งกับ เชลซี มาแล้วเมื่อปี 2009 – 2011 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย