สื่ออิตาลี เผย! ม้าลาย อาจปล่อย โรนัลโด้ พ้นทีม หลังการเงินวิกฤต

สื่ออิตาลี เผย ยูเวนตุส อาจต้องปล่อยตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากทีม หลังเจอปัญหาการเงินเล่นงาน จากผลกระทบโควิด-19

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองกับ ยูเวนตุส ลงเรียบร้อยแล้ว เพื่อช่วยเหลือสโมสรในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

อย่างไรก็ตามอนาคตของแข้งวัย 35 ปี ในถิ่น อลิอันซ์ สเตเดี้ยม ดูเหมือนจะไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่นัก เนื่องจากความเสียหายทางเศรษฐกิจ และผลกระทบที่ได้รับจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ “เบียงโคเนรี” กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

 

ล่าสุด Il Messaggero หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแดนมักกะโรนี เปิดเผยว่า ยอดทีมแห่งกรุงตูริน กำลังหาทางออกเพื่อรักษาสโมสรไว้ให้ได้ในช่วงที่ต้องเผชิญหน้ากับการระบาดของไวรัสมรณะนี้ ซึ่งนั่นอาจส่งผลกระทบโดยตรงเกี่ยวกับค่าเหนื่อยของดาวยิงเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย

 

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร พร้อมรับค่าเหนื่อยกับสโมสรสูงถึงปีละ 31 ล้านยูโร

 

ทั้งนี้จากรายงานระบุว่า หาก ยูเวนตุส ไม่สามารถจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้อีกต่อไป อนาคตของดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ชุดแชมป์ยูโร 2016 รายนี้ อาจจะเป็นไปได้ถึง 3 ทาง

 

โดยอย่างแรกคือ เจ้าตัวน่าจะโดนขายออกจากทีมด้วยค่าตัวประมาณ 70 ล้านยูโร ถึงแม้ว่าตอนนี้เขายังไม่มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมไหนเลยก็ตาม ส่วนอย่างที่สอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะยังคงอยู่กับ ยูเวนตุส ต่อไปจนกระทั่งครบสัญญากับสโมสรช่วงซัมเมอร์ปี 2022 และท้ายสุดหากสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น มีความเป็นไปได้เช่นกันที่เขาอาจจะขยายสัญญาอยู่กับสโมสรต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ปี