สื่อเยอรมันเผย! ‘ริเบรี’ ตอบรับข้อเสนอทีมดัง จ่อย้ายเล่นลีกอิตาลี

สื่อในเยอรมัน เปิดเผยว่า ฟรองค์ ริเบรี ได้จกลงรับข้อเสนอเพื่อย้ายไปอยู่กับ ฟิออเรนติน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อดีตปีกขวาตัวเก่งของทีมชาติฝรั่งเศส อย่าง ฟรองค์ ริเบรี เพิ่งแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังหมดสัญญากับสโมสรช่วงจบซีซั่นที่แล้ว ปิดฉากการค้าแข้งกับทีม “เสือใต้” ซึ่งยาวนานกว่า 12 ปี

 

โดยก่อนหน้านี้แข้งวัย 36 ปี ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจากับทางฝั่ง ฟิออเรนติน่า ที่ต้องการดึงตัวเขาไปลงเล่นในศึก กัลช่ เซเรีย อา ซีซั่น 2019/2020 ซึ่งล่าสุด Bild สื่อท้องถิ่นเยอรมัน ออกมารายงานว่า ฟรองค์ ริเบรี ได้ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมที่จะย้ายไปอยู่กับทีม “ม่วงมหากาฬ” แบบไม่มีค่าตัวในเร็วๆนี้

 

นอกจากนี้จากรายงานยังระบุว่า ครอบครัวของ ฟรองค์ ริเบรี ถือว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยตัดสินใจให้เจ้าตัวย้ายมาเล่นในกับ ฟิออเรนติน่า เนื่องจากพวกเขาต้องการให้อดีตนักเตะของ โอลิมปิก มาร์กเซย รายนี้ย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆบนลีกสูงสุดแดนมักกะโรนี

 

สำหรับ ฟรองค์ ริเบรี เจ้าตัวย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค  ตั้งแต่ปี 2007 ก่อนลงเล่นให้กับยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย ยาวนานถึง 12 ซีซั่น และมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าถ้วยแชมป์ไปถึง 23 ใบ ทั้ง บุนเดสลีกา 9 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, เดเอฟเบ-ลีกาโพคาล 1 สมัย, เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย