สุดซึ้ง! ‘บัลเบร์เด้’ กล่าวคำอำลาถึงแฟน ‘บาร์ซ่า’

อดีตกุนซือ บาร์ซ่า อย่าง บัลเบร์เด้ ได้กล่าวคำอำลาครั้งสุดท้ายแก่สาวกอาซูลกราน่า

 

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือชื่อดังชาวสแปนิช กล่าวคำอำลาสุดซึ้งครั้งสุดท้ายถึงแฟนบอลของ บาร์เซโลน่า ทีมดังจากลาลีก้า ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร

 

นายใหญ่วัย 55 ปี ถูกสั่งปลดฟ้าผ่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะพายักษ์ใหญ่จากแคว้นกาตาลัน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในลีกสูงสุดแดนกระทิงได้ก็ตาม ซึ่งในเวลาต่อมา บาร์ซ่า ได้ประกาศแต่งตั้ง กีเก้ เซเตียน มาทำหน้าที่แทน พร้อมเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง

 

ล่าสุด ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรได้เผยคำอำลาของ กุนซือคนก่อนว่า “ถึงแฟนบอลบาร์ซ่าที่รัก เวลาของผมที่ บาร์เซโลน่า สิ้นสุดลงแล้ว มันเป็นเวลา 2 ปีครึ่งที่เข้มข้นจริงๆ”

 

“ในเวลานั้น ผมมีความสุขในช่วงเวลาที่แห่งความสุข เฉลิมฉลองชัยชนะและโทรฟี่ แต่ก็ยังช่วงเวลาที่ยากและลำบากเช่นกัน”

 

“อย่างไรก็ตาม เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากจะเลือกประสบการณ์สำคัญกับแฟนบอล และความรักที่แสดงให้ในช่วงที่ผมทำหน้าที่โค้ชของทีมอยู่”

 

“ผมอยากจะขอบคุณ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว และบอร์ดบริหาร ที่ให้โอกาสผมคุมทีมชุดใหญ่ และความมั่นใจที่มอบให้ในช่วงเวลานั้น”

 

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ผมร่วมงานด้วยในสโมสร ที่ช่วยเหลือและช่วยเหลือผมในช่วงเวลา 2 ปีครึ่ง โดยเฉพาะคนที่ผมร่วมงานด้วยในทีมชุดใหญ่ ที่คอยแบ่งปันเหตุการณ์ต่างๆด้วยกันใน Ciutat Esportiva และเกมเยือน”

 

“แน่นอน ผมอยากจะขอบคุณนักเตะทุกคนที่ช่วยให้เราคว้าแชมป์ได้ 4 รายการด้วยกัน จากวันนี้ ผมขออวยพรให้ทีมโชคดีกับ โค้ชคนใหม่ กีเก้ เซเตียน ขอให้ทุกคนโชคดี”