สุดทน! ยูเว่ ส่อยกเลิกสัญญา ป็อกบา หลังเจ็บซ้่ำซาก

 

“ม้าลาย” ยูเวนตุส เตรียมพิจารณายกเลิกสัญญากับ ปอล ป็อกบา กองกลางกระดูกยุง หลังเพิ่งลงสนามช่วยทีมได้เพียง 35 นาทีในฤดูกาลนี้

 

โดย ป็อกบา ที่ย้ายมาจาก แมนฯยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม อย่างไรก็ตามความคาดหวังที่มากกว่าการกลับมาสวมเสื้อเบอร์ 10 ของทีมคือการที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือของทีม หวังจะให้เขาเป็นแกนหลักในการกอบกู้สถานการณ์ของทีมอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา นั้นได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น และหายเจ็บกลับมาหลังจบฟุตบอลโลก แต่แล้วหลังหายกลับมาเขาก็ได้เล่นไปเพียงไม่กี่เกม ก็ได้รับบาดเจ็บอีก ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวจะกลับมาช่วยทีมได้แล้ว แต่ก็ซวยได้รับบาดเจ็บจากการซ้อมฟรีคิกอีกรอบและอาจต้องใช้เวลาประมาณ 20-30 วันเลยทีเดียว

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เวลานี้ ยูเวนตุส เตรียมพิจารณาอย่างจริงจังในการหาทางยกเลิกสัญญาดาวเตะวัย 29 ปี แม้จะมีสัญญากับทีม 4 ปีเต็มก็ตาม หลังเวลานี้เขาพลดลงสนามไปแล้ว 89 เปอร์เซนต์ในฤดูกาลนี้ และได้เป็นสำรอง 2 เกมรวมเวลา 35 นาที ประกอบด้วยเกมชนะ โตริโน่ 4-2 ลงเล่น 22 นาทีในวันที่ 28 ก.พ. และเกมแพ้ โรม่า 0-1 ในวันที่ 5 มี.ค. ซึ่งลงไปทั้งสิ้น 13 นาที

 

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ต้องเสียเงินไปเปล่าๆ กับการจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ ป็อกบา ปีละ 8.8 ล้านปอนด์ ซึ่งนับเป็นจำนวนเงินที่มาก เนื่องจากพวกเขาเพิ่งโดนตัดแต้ม 15 คะแนน และส่อชวดไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดันเด็กดีกว่า! ทาร์เดลลี่ จวก ป็อกบาตัวปัญหาของม้าลาย

ป็อกบา