สุดมุ่งมั่น! บิเอลซ่า เผย แบมฟอร์ด ต้องการเรียนรู้การเป็นยอดดาวยิงจาก ฮาแลนด์

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ยอดกุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องความมุ่งมั่นของ แพททริค แบมฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่ต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ หลังจากที่เขามาขอวิดีโอการทำประตูของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ดาวยิงของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ไปศึกษา

 

 

โดย แบมฟอร์ด นั้นได้คุยกับ บิเอลซ่า เพื่อขอคำแนะนำ ว่ายอดกองหน้าคนไหนที่เขาจะสามารถนำไปเรียยรู้ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาในเรื่องการทำประตูได้ ซึ่งกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ก็ได้แนะนำคลิปของเออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ สุดยอดดาวยิงของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ให้ไปติดตาม

 

 

“กับ แพททริค เขานั้นมีบางสิ่งที่พิเศษมาก เพราะเมื่อนักเตะคนไหนก็ตามที่มีชื่อเสียงแล้ว ก็มักจะไม่ค่อยมีทัศนคติเช่นนี้ ทัศนคติที่ต้องการพัฒนาตัวเองหนะ”

 

 

“สำหรับนักเตะอายุน้อย ที่กำลังจะเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพ นี่ถือเป็นประบวนการที่สำคัญเอามากๆ การเรียนรู้จากยอดนักเตะ เป็นองค์ประกอบหลักในการปรับปรุงตัวเอง เมื่อก่อนดาวรุ่งมักจะมองดูนักเตะรุ่นใหญ่ เพื่อพัฒนาตัวเอง แต่ตอนนี้เราสามารถดูนักเตะทั่วโลกที่เราต้องการจะเป็นเช่นนั้นได้”

 

 

“ความคิดนี้ไม่ได้มาจากทีมโค้ช แต่มาจาก แพททริค เขาเข้ามาถามผมว่ามีกองหน้าคนไหนที่เขาควรจะนำมาเป็นแบบอย่างหรือไม่ และ ฮาแลนด์ ก็มีศักยภาพเช่นนั้น ที่เขาสามรถนำมาปรับใช้ได้ในการเอาชนะคู่ต่อสู้ ซึ่งการลอกเลียนแบบใครเป็นเรื่องยาก แต่ผมคิดว่าถ้าเขาสังเกตสิ่งที่ ฮาแลนด์ ทำในสนาม มันจะมีประโยชน์มากสำหรับตัวเอาเอง ” บิเอลซ่า กล่าว

 

 

สำหรับ แบมฟอร์ด เวลานี้ยิงให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปแล้วถึง 8 ประตู และยึดตัวจริงของทีมได้อย่างถาวร