สุดใจขาดดิ้น! โสมขาว เต็มที่แล้วไล่กาน่าไม่ทันพ่ายหวิว 2-3

 

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่เกมแรกเสมอกับ อุรุกวัย มา 0-0 ดวลกับทัพ”ดาวดำ” ทีมชาติ กาน่า ที่เกมแรกพ่าย โปรตุเกสมา 2-3

 

ช่วงต้นเกมเป็น เกาหลีใต้ ที่เปิดเกมบุกอย่างหนัก แต่ยังหาโอกาสลุ้นทำประตูเน้นๆไม่ได้ แต่แล้วจนกระทั่งนาที 24 กลายเป็น กาน่า ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากลูกตั้งเตะ อังเดร อายิว เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลขลุกขลิกไปมา ก่อนเข้าเท้า โมฮาเหม็ด ซาลิซู จิ้มเข้าไปไม่มีเหลือ

 

เกมผ่านมาถึง 35 กาน่า ที่ดูมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อมาได้ลูกตั้งเตะและเป็น โมฮัมเหม็ด คูดุส ขึ้นโขกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เกาหลีใต้ มาได้โอกาสลุ้นทำประตูเมื่อ จอง อู-ยอง ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังโค้งไม่พอข้ามคานออกไป ก่อนที่ ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบครึ่งแรก กาน่า นำ เกาหลีใต้ 2-0

 

เข้าสู่ครึ่งหลัง โสมขาว ที่โหมบุกอย่างหนัก จนเกมผ่านมาถึงนาที 57 ก็มาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 ได้ จากจังหวะที่ อี คัง อิน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ครอสบอลจากซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ โช กยู-ซอง โขกเข้าไปไม่มีเหลือ

 

และอีกเพียง 2 นาที โสมขาว ที่กำลังได้ในใจ มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จนได้ เมื่อ คิม จิน-ซู ขึ้นมาถึงสุดเส้นก่อนจะเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น โช กยู-ซอง คนเดิมที่กระโดดขึ้นโขกเหนือแนวรับ กาน่า เข้าไปไม่มีเหลือ

 

แตแล้วนาที 68 กาน่า ยังอยู่ขาดใจยิงประตูขึ้นนำ 3-2 อีกครั้ง กิเดียน เมนซาห์ เปิดบอลเรียดจากซ้ายมาในกรอบเขตโทษ อินญากี้ วิลเลียมส์ ยิงวืดมาเข้าทางปืน โมฮัมเหม็ด คูดุส คนเดิมซัดเข้าไปอีกรอบ

 

ช่วงเวลาที่เหลือ โสมขาว ยังใส่เต็มสูบ และมาได้ลุ้นเน้นๆอีก 2 ครั้ง จากลูกฟรีคิกของ อี คัง อิน แต่ยังโดน ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกิ พุ่งเซฟออกหลัง และได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษอีกครั้งจาก โช กยู-ซอง แต่บอลก็ยังไม่เข้าประตูอยู่ดี

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมนาที 85 โสมขาว มาได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อบอลหลุดไปถึง ซอน เฮือน มิน ได้ซัดด้วยซ้ายบอลยังข้ามคานไปอีก

 

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ เกาหลีใต้ จะยังสู้สุดใจเพื่อโอกาสตีเสมอแต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ จบเกม กาน่า เอาชนะ เกาหลีใต้ สุดมัน 3-2 คว้า 3 คะแนนสำคัญ ส่วน โสมขาว มีแต้มเดียว โดยเกมนัดสุดท้าย เกาหลีใต้ จะดวลกับ โปรตุเกส และ กาน่า ดวลกับ อุรุกวัย ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

 

เกาหลีใต้ : คิม ซึง-กิว (GK),คิม มุน-ฮวาน,คิม มิน-แจ,คิม ยอง-กวอน,คิม จิน-ซู,ฮวาง อิน-บอม,จอง อู-ยอง,ควอน ชาง-ฮุน,อง วู-ยอง,ซน ฮึง-มิน,โช กยู-ซอง

กานา : ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกิ (GK),ทาริค แลมป์ตีย์,ดาเนียล อมาร์ตีย์,โมฮัมเหม็ด ซาลิซู,กิเดียน เมนซาห์,โธมัส ปาร์เตย์,ซาลิด อับดุล ซาเหม็ด,โมฮัมเหม็ด คูดุส,จอร์แดน อายิว,อังเดร อายิว,อินญากี้ วิลเลียมส์